Tai nạn máy bay ở Phuket có thể do lỗi con người

18/09/2007 21:35 GMT+7

Ngoài lý do thời tiết, người ta đang điều tra xem liệu có hay không lỗi của con người, mà ở đây là phi công người Indonesia và các nhân viên kiểm soát không lưu, trong vụ tai nạn máy bay của hãng One-Two-Go tại sân bay Phuket (Thái Lan) hôm 16.9 làm 89 người chết.

Các nhận định ban đầu cho rằng có thể sự phán đoán sai của phi công là nguyên nhân chính gây nên thảm họa. Trước đó, đài kiểm soát không lưu ở sân bay Phuket đã thông báo về tình trạng thời tiết tại đây nhưng quyết định hạ cánh hay không lại là của phi công. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng vẫn phải chờ kết quả phân tích hộp đen. Cả 2 phi công của chuyến bay hôm 16.9 đều thiệt mạng.

Sáng qua, các chuyến bay của One-Two-Go tuyến Bangkok - Phuket vẫn hoạt động bình thường với sự tham gia của những chiếc MD 82, cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn. Chuyến sớm nhất từ Phuket về Bangkok có khoảng 60 hành khách. Một nam tiếp viên đến tận hàng ghế chỗ cửa thoát hiểm hướng dẫn cặn kẽ cách mở cửa thoát hiểm cho những người ngồi ở đây. Cũng theo quan sát của phóng viên Báo Thanh Niên, hiện trường nơi vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Phuket đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.