Chết làm ma quê chồng…

24/09/2006 23:21 GMT+7

Ngày mai 26/9, chiếc tàu Esbern Snare của Hải quân Đan Mạch chở di hài của Thái hậu Maria Feodorovna - mẹ của Sa hoàng cuối cùng, sẽ cập bến Saint-Petersburg.

Trước đó, hôm 23/9, Nữ hoàng Đan Mạch Magrethe và đại diện của Chính phủ Nga cùng tham dự buổi lễ tưởng niệm trước lúc đưa tiễn. Trong tuần này, Thái hậu Feodorovna sẽ được an táng vĩnh viễn ở Nhà thờ Thánh Peter và Paul, thuộc cố đô Saint-Petersburg, bên cạnh những người họ hàng quá cố của dòng tộc Romanov bị phế truất trong cuộc Cách mạng Tháng Mười (1917). Trong suốt 78 năm qua kể từ khi bà qua đời, thi hài của Thái hậu Feodorovna được chôn trong một nhà thờ gần Copenhagen, nơi an nghỉ cuối cùng của Hoàng gia Đan Mạch.

Bà Maria Feodorovna sinh năm 1847, là con gái của Quốc vương Đan Mạch Christian IX và Hoàng hậu Louise. Hai người sinh được 6 đứa con, trong đó có Sa hoàng Nicholas II, lên ngôi năm 1894 và bị tử hình năm 1918. Sau khi Liên Xô tan rã, di hài của Sa hoàng Nicholas đã được an táng tại Saint-Petersburg năm 1998, và dòng họ Romanov cũng bắt đầu có ý định đưa Thái hậu Feodorovna về lại quê chồng.

Vạn Lý
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.