Cold War

19/09/2005 15:16 GMT+7

Cold War là một tựa game stealth action (hành động bí mật) mới có góc nhìn người thứ ba giống như dòng game nổi tiếng Splinter Cell của Ubisoft. Cũng như Sam Fisher, nhân vật chính trong Cold War cũng đột nhập vào các tòa nhà, vượt qua lính gác và các hệ thống an ninh trong khi cố gắng lần theo dấu vết của một âm mưu phá hủy toàn bộ thế giới. Tuy nhiên, Cold War được mong đợi sẽ đạt được nhiều hơn thế nữa.

Trong Cold War, người chơi là một nhà báo người Mỹ làm việc cho Liên Bang Xô Viết cũ bị bắt giữ và giam trong nhà giam Ljubjanka chỉ vì mối quan hệ căng thẳng giữa các cường quốc. Người chơi có cơ hội trốn thoát và dùng một khoảng thời gian ít ỏi của mình để khám phá ra những bí mật trước khi bị Hồng quân Liên Xô bắt trở lại lần thứ hai, do đó việc lẩn tránh trong bóng tối là những gì người chơi sẽ phải thực hiện dù cho bạn có phải là một "vị cứu tinh" của thế giới như Sam Fisher hay không.

Trong bản trailer được cung cấp, Matthew Carter, tên của nhà báo người Mỹ, có cách ăn mặc khá luộm thuộm với một chiếc kính cận khá dày trên khuôn mặt nhem nhuốc. Vì là một nhà báo nên giết người không phải là cách thể hiện của Carter nên súng đạn không phải là thứ vũ khí chính mà người chơi sẽ sử dụng. Bạn sẽ thấy cách chơi stealth của Cold War khá giống với Splinter Cell: đi nép sau lưng rồi đánh kẻ địch bất tỉnh, giấu thi thể vào những chỗ tối cũng như lục tìm bất kỳ vật dụng nào hữu ích cho mình. Ngoài những viên đạn gây mê, người chơi còn có cơ hội tìm được các bản thiết kế hướng dẫn kết hợp các vật dụng để tạo ra các món đồ chơi được xếp loại "độc nhất vô nhị".

Chiếc camera của Carter không đơn thuần là để chụp hình mà nó còn có tia X giúp nhìn xuyên tường và xuyên qua các vật thể rắn và được xem như là một tính năng mới của game (nó đã được sửa đổi khi Carter bị giam giữ). Dưới góc độ của tia X, người chơi sẽ quan sát con người dưới dạng các bộ xương để tìm ra các vật bức xạ hoặc làm quá tải các hệ thống sử dụng điện. Khám phá những bí mật về các tính năng ẩn của camera và ai đã là người chế tạo ra các tính năng đó chắc chắn sẽ là một phần hấp dẫn của Cold War.

Tại thời điểm này, xem như phiên bản thứ 4 của dòng game Splinter Cell vừa được Ubisoft thông báo sẽ phát triển sắp tới sẽ có một đối thủ cạnh tranh thực sự về tính "thật" của nội dung cốt truyện cũng như phong cách hành động dù Cold War lấy bối cảnh vào những năm 80 của thế kỷ XX. Cold War sẽ được phát hành cho PC và Xbox vào quý 4 năm nay.

Hệ máy: PC
Thể loại: Hành động
Phát hành: DreamCatcher Int.
Phát triển: Mindware Studios
Dự kiến phát hành: Quý 4/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.