Căn phòng bí ẩn 1408

10/11/2007 15:17 GMT+7

Nối gót những bộ phim rất thành công với kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King như The Shawshank Redemption, The Green Mile, 1408 để lại dấu ấn đáng kể trong lòng khán giả yêu thích phim kinh dị Hollywood trong mùa hè này.

Kịch bản 1408 do Larry Karaszewski, Scott Alexander, Matt Greenberg chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Stephen King. Câu chuyện kể về một nhà văn chuyên viết truyện về những căn nhà bị ma ám, không hề tin có ma, đã cương quyết nghỉ lại tại phòng 1408 – căn phòng ma ám.

John Cusack đã rất xuất sắc trong vai nhà văn chuyên viết truyện ly kỳ, kinh dị Mike Elsin. Mike của John Cusack lúc đầy tò mò, quyết tâm khám phá những bí ẩn chết người đằng sau căn phòng niêm phong bí ẩn hàng chục năm, lúc khác lại day dứt, nghi ngờ chính mình, hoài nghi những điều mình xác tín. Mike cũng đầy tội nghiệp và tạo cho khán giả nhiều cảm xúc khi tìm thấy chính mình, gặp lại những người mình yêu thương trong ảo giác. 

Đạo diễn Mikael Hafstrom đã chuyển được nỗi sợ hãi của độc giả khi đọc truyện kinh dị sang nỗi sợ hãi của khán giả khi xem phim. Sự nhập nhằng giữa hiện thực và ảo giác là chìa khóa chính tạo nên nỗi sợ hãi của nhân vật trong phim lẫn khán giả. Những sự kiện trong cơn ác mộng hay những kỷ niệm trong tâm tư của nhà văn Mike chi phối nhân vật. Những câu chuyện của quá khứ sống lại trong Mike và làm cho anh thêm nhức nhối những vết thương lòng đang được anh cố tự chữa lành. Tuy là một bộ phim kinh dị nhưng với nhiều khán giả, những đoạn hay nhất trong phim chính là đoạn nói về tình cảm của Mike và những người thân của anh. Cũng giống như việc Mike viết nhiều sách truyện kinh dị nhưng cuốn hay nhất của anh lại là Đường dài về nhà - quyển sách không thuộc loại kinh dị.

1408 có hầu hết cảnh quay chỉ có một mình nhân vật nhà văn Mike trong căn phòng trống, vật lộn với ký ức của chính mình và với những linh hồn vô hình. Điều này đòi hỏi khả năng diễn xuất của diễn viên chính phải thật tốt và John Cusack đã không phụ lòng người đồng hương - đạo diễn Mikael Hafstrom. Bộ phim cũng là một thử thách lớn buộc đạo diễn phải vượt qua khi phải làm cho khán giả thấy chuyển biến nội tâm của nhân vật, thấy câu chuyện thực sự phía sau những nỗi sợ hãi bề ngoài và níu giữ khán giả ở lại với phim cho đến phút cuối. 

Cùng với 28 Weeks Later, The Hills Have Eyes 2, bug, Hostel Part 2, Fido, Captivity, Black Sheep, The Strangers, Skinwalkers và một số phim kinh dị khác, 1408 đã làm phong phú bức tranh phim kinh dị hè của Hollywood và làm thỏa mãn những khán giả yêu thích thể loại phim này. Tuy nhiên, với một số khán giả, 1408 chưa thực sự “kinh dị” vì thiếu những kỹ xảo gây hiệu ứng hình ảnh, âm thanh “khủng khiếp” hơn nữa. Mặc dù vậy, sự ám ảnh từ việc nhân vật ở một mình trong căn phòng bị nguyền rủa với hàng loạt cái chết trước đó trong phim cũng đủ làm khán giả phải giật mình.  

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.