Ca sĩ Mỹ Linh phát hành album nhạc tại Nhật Bản

09/09/2007 22:49 GMT+7

Ngày 19.9 tới đây Mỹ Linh sẽ chính thức phát hành cùng lúc 3 album của mình tại thị trường âm nhạc Nhật Bản là Made in Vietnam, Chat với Mozart và Để tình yêu hát. Ba album này được đối tác Nhật Bản là M&I Record chọn và sẽ được phát hành rộng rãi trong hệ thống của Pony Canyon (một trong ba hệ thống phát hành CD lớn nhất tại Nhật Bản cùng với Sony Music và Toshiba EMI).

Trước ngày Mỹ Linh lên đường đến Nhật, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị:

* Mỹ Linh có thể cho biết hoạt động của mình tại Nhật Bản?

- JTB Entertainment (đại diện của ca sĩ Mỹ Linh tại Nhật Bản) cùng với M&I Record sẽ có một chương trình quảng bá rộng rãi cho các album của tôi ở Tokyo và Nagoya. Ngày 16.9, tôi bay sang Tokyo và 18.9 sẽ dự họp báo tại trụ sở của Pony Canyon (Tokyo). Lịch phát sóng các bài hát trong ba album này trên sóng radio cũng đã có. Đài phát thanh lớn nhất Nagoya là Radio-i đã đề cử CD Made in Vietnam vào danh sách album hay nhất trong tháng 9.2007.

* Cảm xúc của Mỹ Linh như thế nào khi một ca sĩ trong nước phát hành đĩa nhạc tại Nhật Bản?

- Việc được phát hành đĩa nhạc ở thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới là một may mắn lớn. Tuy nhiên điều đó cũng minh chứng rằng cả ê-kíp chúng tôi (ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân và nhạc sĩ Huy Tuấn - PV) đã đi đúng hướng. Phải nói rằng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi phát hành CD tại Nhật. Qua các CD này, tôi muốn khán thính giả Nhật nói riêng và thế giới nói chung biết đến âm nhạc Việt Nam hơn nữa và đây cũng là cách ngắn nhất để khán thính giả nước ngoài tiếp cận với nền âm nhạc của chúng ta.

Poster quảng cáo phát hành CD của Mỹ Linh tại Nhật Bản

* Theo Mỹ Linh thì lý do nào Pony Canyon lại chọn các album của Mỹ Linh để phát hành lần này?

- Tôi nghĩ có thể do các sản phẩm của tôi phù hợp với ngôn ngữ âm nhạc chung của thế giới. Khi làm các album này, dư luận trong nước có người khen, người chê nhưng đó là cách nghĩ của mỗi người. Với ê-kíp chúng tôi thì khác, đã chấp nhận "xuất khẩu" âm nhạc thì phải có tiếng nói chung như thế.

* Chị có thể cho biết thêm về việc Đài phát thanh Radio-i đề cử album Made in Vietnam vào danh sách những album hay nhất trong tháng?

- Đây là tín hiệu vui cho chúng tôi và tạo thuận lợi cho việc phát hành CD trong thời gian tới. Ban bình chọn đề cử của Đài Radio-i là những chuyên gia về âm nhạc, những người rất có kinh nghiệm trong việc thẩm định chất lượng nghệ thuật của một album.

* Mỹ Linh có thể dự báo được số lượng đĩa sẽ tiêu thụ tại Nhật Bản ngay vào thời điểm này hay không?

- Dĩ nhiên tôi vẫn mơ ước và hy vọng sẽ bán được nhiều đĩa tại Nhật Bản vì đây là kết quả của quá trình làm việc lâu dài nhằm giới thiệu âm nhạc Việt Nam đương đại với khán giả nước ngoài. Đây cũng là lần "ra quân" chính thức và được các đối tác Nhật Bản đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật lẫn kỹ thuật thu âm, hòa âm, phối khí... Còn chuyện bán được nhiều hay ít thì còn do thị trường quyết định. Tôi chưa thể đưa ra một con số cụ thể nào về số lượng đĩa sẽ được tiêu thụ vào lúc này, nhưng tôi tin mình sẽ thành công.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.