Bạn đọc Báo Thanh Niên đến với các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ

28/09/2007 23:07 GMT+7

Ngày 28.9.2007, Đại diện Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức đã trực tiếp đến Bệnh viện Quân y 121, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thăm hỏi từng nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ xảy ra sáng 26.9.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng cho các bệnh nhân nặng đang điều trị số tiền 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này do Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức tài trợ thông qua Báo Thanh Niên gửi tặng các nạn nhân. Ông Trần Quang Nhường, Phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức bày tỏ: "Mặc dù số tiền này không thể bù đắp được những mất mát mà các nạn nhân và gia đình phải gánh chịu, nhưng đó là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty chúng tôi gửi đến các nạn nhân. Xin chúc các bạn có thêm nghị lực vượt qua tai ương này".

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có nhiều trường hợp rất thương tâm. Như kỹ sư trẻ Dương Quốc Hùng, mới 25 tuổi, quê ở Khánh Hòa vừa tốt nghiệp kỹ sư xây dựng,  làm việc tại công trình cầu Cần Thơ mới 21 ngày. Hùng bị thương tích nghiêm trọng: chấn thương sọ não, tràn dịch phổi, vỡ xương chậu, hiện đang nằm ở Khoa Săn sóc đặc biệt Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Cho đến nay, người nhà chưa có ai kịp đến để chăm sóc.

Bên cạnh đó, khó khăn mà người thân, gia đình của nạn nhân phải gánh chịu cũng hết sức nặng nề. Như gia đình công nhân Nguyễn Quốc Trung, 31 tuổi, nhà ở tổ 16, ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, H.Bình Minh, Vĩnh Long, đang  điều trị tại Bệnh viện Quân y 121. Trung là con một trong gia đình, cha mẹ đã già yếu, vợ bệnh tật liên miên, con gái chỉ mới 5 tuổi. Nay tai nạn bất ngờ ập đến, tính mạng anh đang rất nguy kịch, phải nằm yên một chỗ. Gia đình anh lâm vào đường cùng. Cầm số tiền Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức tặng, ông Nguyễn Ngọc Vân, cha của anh Trung không nén được xúc động, ấp úng nói lời cảm ơn Báo Thanh Niên, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức.

Cũng trong hôm qua 28.9, đoàn công tác Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đến trao 69 phần quà (mỗi phần gồm 500.000 đồng và 6 hộp sữa đặc, 5 bloc sữa tươi) cho những người bị thương còn nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Quân y 121 và Bệnh viện Tây Đô; 64 phần quà cho các nạn nhân tại các bệnh viện khác. Trước đó, sau khi đến tận nhà trao tiền hỗ trợ các gia đình có người tử nạn, gần nửa đêm 27.9, đoàn công tác xã hội từ thiện gồm Công ty TNHH cơ khí Kềm Nghĩa (TP.HCM), Công ty cổ phần xi măng FICO Tây Ninh, Công ty bia rượu-nước giải khát Sài Gòn đã đến Bệnh viện 121-QK9 (Cần Thơ) thăm hỏi các nạn nhân bị thương nặng. Mỗi nạn nhân được từng doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/bệnh nhân. Ngày 28.9, đoàn công tác tiếp tục công việc cứu trợ tại xã Mỹ Hòa (Bình Minh - Vĩnh Long).

Sáng sớm 28.9, Dương Hữu Trí (sinh năm 1981, ngụ tại 127/1 Mậu Thân, TP Cần Thơ) và bạn học cùng lớp là Trần Anh Phúc đã đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ đóng góp 200 ngàn đồng với mong muốn được góp một phần nhỏ chia sẻ nỗi đau của các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ. Điều bất ngờ khiến PV Thanh Niên không nén được cơn xúc động là Trí và Phúc đều bị câm - điếc. Hữu Trí hiện đang học nghề thêu tại chợ cổ Cần Thơ. 

Hôm qua 28.9, Tỉnh Đoàn Bến Tre cùng đại diện các tỉnh, thành đoàn trong khu vực ĐBSCL đã đến 2 huyện Tam Bình và Bình Minh của tỉnh Vĩnh Long, trao cho mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 500 ngàn đồng cho mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại các bệnh viện ở TP Cần Thơ. Tổng số tiền cho đợt công tác xã hội này là 33 triệu đồng, do các tỉnh, Thành Đoàn trong khu vực đóng góp.

Sáng 28.9, đại diện Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Thành Đoàn TP Tam Kỳ đã đến viếng kỹ sư trẻ Trần Quang Bình (sinh năm 1984) - nạn nhân duy nhất đến thời điểm này của Quảng Nam tại vụ sập cầu Cần Thơ. Thi thể kỹ sư Trần Quang Bình được đưa về quê nhà (tổ 7, phường Trường Xuân, Tam Kỳ) lúc 23 giờ đêm 27.9. Cũng trong ngày hôm qua, Báo Thanh Niên đã trao 10 triệu đồng số tiền do bạn đọc quyên góp hỗ trợ đến gia đình nạn nhân Trần Quang Bình.

Thanh Trang - Tiến Trình - Thanh Dũng - Q.M.Nhật - H.X.Huỳnh Hải Nam - Trương Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.