Phá băng cướp vị thành niên

19/11/2008 01:09 GMT+7

* Đại ca "nhí" xử đàn em bằng cách chém đứt gân chân Hôm qua 18.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ 7 đối tượng trong băng cướp “nhí” cực kỳ nguy hiểm do Vũ Trường An (tức Nị, 16 tuổi, ngụ Q.10) cầm đầu.

Băng cướp này gồm hơn chục thành viên, đến nay đã có 7 tên sa lưới, trong đó có Vũ Trường An. Đa số các đối tượng này là vị thành niên nhưng "thành tích" và thủ đoạn gây án lại hết sức nghiêm trọng. Chỉ tính từ tháng 8.2008 đến nay, bọn chúng đã thực hiện trót lọt ít nhất 9 vụ trộm, 5 vụ cướp tại Q.8, Q.6 và H.Bình Chánh. Mặc dù mới 16 tuổi đời nhưng do sớm ăn chơi lêu lổng, cộng với tính khí hung dữ nên An đã được đàn em tôn làm đại ca. Cách thức xử đàn em “phạm luật” của An khiến đồng bọn khiếp sợ. Đầu tháng 9.2008, do mâu thuẫn với một học sinh trường Bông Sao (P.5, Q.8), Huỳnh Duy Đức (tức Nhi, 15 tuổi, ngụ Q.8) đã cầu cứu An cùng 2 đồng bọn đến trường tìm học sinh trên đánh trả thù. Thế nhưng Đức đã bị Công an P.5 (Q.8) tạm giữ, lập biên bản xử phạt hành chính; số còn lại đã kịp chạy thoát.

Sau lần đó, Đức bỏ trốn biệt tăm, không dám cùng băng nhóm của An đi trộm cướp. Cho rằng Đức là người “phản bội” nên băng cướp đi tìm xử Đức. Trưa 15.10.2008, bọn chúng bắt Đức đưa về khu vực quán cà phê Pháp Cổ (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) giao cho An xử lý. Tại đây, An ép Đức quay trở lại con đường trộm cướp nếu không sẽ bị “xử theo luật”. Đức không đồng ý nên bị bọn chúng đánh tả tơi. Chưa hết, An lấy báo kẹp vào chân Đức châm lửa đốt và dọa nếu làm rơi tờ báo sẽ bị cắt gân chân. Nóng quá, Đức đã làm rơi tờ báo, liền bị An lạnh lùng cầm dao chém đứt gân chân. Vẫn chưa hả giận, An chém tiếp một nhát nữa nhưng Đức né được. Sau đó, Đức được đưa đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình mổ nối lại gân chân.

Nhận được thông tin, thượng tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng PC14 đã chỉ đạo trinh sát Đội 2 (PC14) truy bắt cho bằng được băng cướp nguy hiểm này. Ngày 16 - 17.11, Đội 2 phối hợp với Công an Q.8 đã lần lượt bắt giữ được 7 đối tượng nói trên... Hiện Công an Q.8 đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các thành viên còn lại của băng cướp.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.