Khánh thành cột mốc biên giới tại cửa khẩu Mộc Bài - Ba Vẹt

27/09/2006 21:07 GMT+7

Ngày 27/9, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Uỷ ban liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền của hai nước Việt Nam - Campuchia đã tố chức khánh thành cột mốc 171 nối cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và cửa khẩu Ba Vẹt, tỉnh Svay (Campuchia). Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến dự.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc hai nước tổ chức lễ khánh thành cột mốc cửa khẩu quốc tế Mộc Bài-Bavet có ý nghĩa hết sức sâu sắc, diễn ra chưa đầy 1 năm sau khi hai nước ký Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới. Thủ tướng cho rằng: sự kiện này là thắng lợi chung của hai nước, hai dân tộc chúng ta đang chung sức cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, đáp ứng nguyện vọng và lòng mong muốn của nhân dân hai nước. Thủ tướng đề nghị các cơ quan hữu quan và nhân dân hai nước sẽ xây dựng khu biên giới Mộc Bài-Bavet trở thành cửa khẩu mang lại nhiều lợi ích cho quốc kế, dân sinh và có sức hấp dẫn, thu hút các doanh nghiệp, du khách của hai nước và quốc tế đến đầu tư và tham quan. Thủ tướng Hun Sen cho rằng việc xây dựng và cắm mốc biên giới là sự kiện lịch sử, có tầm rất quan trọng cho nhân dân hai nước trong nhiều năm qua.

Ngay sau lễ khánh thành cột mốc đầu tiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hun Sen đã có cuộc hội đàm nhằm trao đổi những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như: cùng nhau thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh giáp biên giới, đưa khu Mộc Bài-Bavet trở thành khu giao lưu kinh tế lớn, xây dựng các tuyến đường bộ...

Nhân dịp này phóng viên Thanh Nien Online ghi lại một số hình ảnh tại buổi lễ gởi đến bạn đọc.


Cột mốc còn đang phủ vải chờ lễ khánh thành


Người dân hai nước VN - Campuchia dự lễ


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hun Sen bắt tay chúc mừng 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu


Tấm vải phủ được mở ra, cột mốc 171 hiện hữu


Thủ tướng hai nước trao tặng quà lưu niệm


Nhân dân hai nước vui mừng chụp ảnh kỷ niệm bên cột mốc biên giới sau lễ khánh thành 

Diệp Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.