Bỏ thuốc lá được thưởng chuyến du lịch nước ngoài

27/09/2006 22:36 GMT+7

Hệ thống dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) ngày 27/9 đã đưa ra một biện pháp khuyến khích bỏ thuốc lá rất đặc biệt: những ai cai thuốc lá thành công sẽ được thưởng một chuyến du lịch nước ngoài, với số tiền chi trọn gói là 2.000 bảng (khoảng 3.700 USD).

Mặc dù Quỹ chăm sóc y tế cơ bản ở Medway, thuộc thành phố Kent (Medway Primary Care Trust in Kent - MPCT) đang thâm hụt 2 triệu bảng về chi phí y tế trong năm 2005, song giới lãnh đạo quỹ này vẫn rất hoan nghênh biện pháp trên. Họ cho rằng 2.000 bảng tiền thưởng chỉ là khoản tiền nhỏ so với 6 triệu bảng mà NHS phải chi hằng năm để điều trị cho những người bị bệnh do hút thuốc.

Kế hoạch khuyến khích bỏ thuốc lá do MPCT điều hành và số tiền thưởng cho những người bỏ thuốc lá sẽ được trích từ ngân sách quảng cáo vận động bỏ thuốc lá, được đăng trải trên báo chí, vì biện pháp thưởng này có vẻ thu hút sự quan tâm của những người hút thuốc nhiều hơn.

Biện pháp thưởng một chuyến du lịch trị giá 2.000 bảng cho những người bỏ thuốc lá cũng là một phần trong kế hoạch của MPCT nhằm giảm tỷ lệ người hút thuốc ở địa phương này. Theo điều tra, tại Medway, mỗi năm có tới 480 người tử vong do các bệnh liên quan đến hút thuốc. Từ tháng 4/2006, tại Medway đã áp dụng biện pháp rút thăm trúng thưởng cho những người cai thuốc lá thành công. Với biện pháp đó, MPCT đã giúp 3.000 người ở địa phương cai thuốc lá thành công.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.