Ba thế hệ - tiểu thuyết Hàn Quốc

04/10/2006 10:36 GMT+7

Nằm trong số những sinh viên Hàn Quốc sang Việt Nam học và nghiên cứu về văn học Việt Nam, Oh Eun Chul - từng ở Việt Nam trên 10 năm, hiện đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành Văn học Việt Nam tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội - đã quyết tâm trở thành một nhà văn học Việt Nam, một cầu nối giữa hai nền văn hóa, văn học Việt - Hàn. Bản dịch cuốn tiểu thuyết Ba thế hệ của tác giả Yơm Sang Sơp của Oh Eun Chul là một trong những sự thể hiện của lòng quyết tâm đó.

Ba thế hệ là tác phẩm thành công nhất của Yơm Sang Sơp, được viết năm 1931, trong hoàn cảnh đất nước Triều Tiên bị Nhật Bản chiếm đóng, xã hội Triều Tiên chuyển từ chế độ phong kiến cổ truyền kiểu phương Đông sang chế độ thực dân nửa phong kiến và chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa tư bản phương Tây. Tác phẩm có nội dung phong phú, đa chiều đa tuyến, làm nổi bật lên sự biến động, khủng hoảng trong phạm vi các gia đình thuộc mô hình chế độ gia trưởng phong kiến cổ truyền trước sự chi phối của biến động xã hội thực dân nửa phong kiến.

Đánh giá về Ba thế hệ, một nhà phê bình văn học Hàn Quốc đã viết: "Tiểu thuyết Ba thế hệ là kiệt tác trong số những tiểu thuyết gia tộc của Hàn Quốc từ trước đến nay. Ba thế hệ là một trong những tiểu thuyết nổi trội nhất trong lịch sử tiểu thuyết Hàn Quốc". (theo Lời giới thiệu của Nguyễn Đình Chú)

Sách do NXB Văn học ấn hành quý III-2006.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.