Truy tố 2 cán bộ ăn chặn tiền chính sách

13/10/2009 00:39 GMT+7

(TNO) Viện KSND tối cao cho biết, Viện KSND tỉnh Hậu Giang vừa báo cáo cho cơ quan này về việc hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cán bộ phụ trách công tác thương binh - xã hội xã Phương Bình (H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Theo đó, 2 bị can: Nguyễn Văn Thống và Lương Thanh Hải bị Viện KSND tỉnh Hậu Giang truy tố về tội “tham ô tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, lợi dụng nhiệm vụ được giao là cấp phát, thanh quyết toán tiền cho người được hưởng chế độ chính sách, hai bị can trên đã chiếm đoạt tiền chính sách bằng thủ đoạn lập khống, chi khống, chi cho người đã chết, người chuyển đi nơi khác.

Cụ thể, từ tháng 4.2002 - 6.2008, các bị can đã chiếm đoạt tiền chính sách của 111 người với số tiền lên đến 852 triệu đồng. Trong đó đáng lưu ý có 27 trường hợp đã chết nhưng 2 bị can vẫn không cắt giảm để chiếm đoạt 366 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vụ án này, còn một số cán bộ xã Phương Bình và H.Phụng Hiệp có dấu hiệu sai phạm. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đề nghị tách vụ án xử lý riêng các trường hợp này.

Ngọc Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.