Bà Nguyễn Thị Việt Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang: Có nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ

07/10/2006 00:04 GMT+7

Trưa ngày 6.10, dù đang công tác tận tỉnh Gia Lai nhưng bà Nguyễn Thị Việt Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang, người đã chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN Lê Đức Thúy tại kỳ họp Quốc hội thứ 9 về những bất cập trong việc in và phát hành tiền polymer, đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này. Bà Nguyễn Thị Việt Nhân cho biết:

- Theo tôi thì việc chuyển từ tiền giấy cotton sang tiền polymer có nhiều chuyện cần làm sáng tỏ. Chẳng hạn như tiền polymer có đảm bảo yêu cầu chống làm giả; công nghệ in có phù hợp; rồi chuyện "công ty gia đình" của con trai ông Lê Đức Thúy là Lê Đức Minh tham gia vào việc in tiền... Tôi nói như thế là có cơ sở, vì gần đây đã có nhiều người báo cho tôi biết cứ vài bữa lại thấy con trai ông Thúy ra vào nhà máy in tiền quốc gia dù anh này không làm việc ở đây.

* Bà đã có báo cáo những nghi vấn này với cơ quan chức năng?

- Có chứ, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với tôi. Tôi cũng rất mừng là cơ quan chức năng đã vào cuộc rất nhanh; tôi đã và đang cung cấp những thông tin liên quan có được để cơ quan chức năng sớm làm rõ những nghi vấn này.

* Khi đưa ra những thông tin trên bà có bị áp lực nào không?

- Tôi đã lường trước mọi việc, nhưng đến giờ này thì chưa có áp lực nào. Nhưng tôi biết, trong ngành ngân hàng và cả ở Nhà máy in tiền quốc gia đã có một số người bị cho nghỉ việc hoặc chuyển công tác sau khi phản ánh những bất cập xung quanh việc in và phát hành tiền polymer.

Tấn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.