Để có một trái tim khỏe

06/10/2008 23:36 GMT+7

Không chỉ riêng tại Việt Nam mà trên thế giới hiện nay, bệnh tim mạch là một trong những vấn đề sức khỏe được quan tâm hàng đầu. Nhận thức rõ các rủi ro của bệnh tim mạch đối với sức khỏe cộng đồng và chào mừng Ngày tim mạch thế giới 28.9, Hội Tim mạch Việt Nam đã kết hợp cùng nhãn hiệu Dầu đậu nành Simply tổ chức các buổi hội thảo tại Hà Nội và TP.HCM với chủ đề "Để có một trái tim khỏe" nhằm phổ biến kiến thức cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về các rủi ro của bệnh tim mạch, đây cũng chính là thông điệp mà Ngày tim mạch thế giới muốn chuyển tải đến tất cả mọi người.

Hội thảo "Để có một trái tim khỏe" đã thu hút đông đảo khách mời đến dự, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề sức khỏe tim mạch. Với sự tham dự của các bác sĩ, chuyên gia ẩm thực, các nghệ sĩ đã làm cho không khí của buổi hội thảo sôi động và tươi vui. Người tham gia chương trình còn được khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề tim mạch.

Trong bài nói chuyện của mình, bác sĩ Lê Văn Nhân - Phó GĐ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, tại Việt Nam nếu vào những năm 1980 chỉ có khoảng 10% số người trưởng thành bị mắc bệnh cao huyết áp thì một điều tra gần đây con số này đã lên tới trên 20%. Nguyên nhân của sự tăng đột biến này có liên quan đến việc sử dụng quá nhiều chất béo bão hòa và các thói quen sinh hoạt không tốt cho sức khỏe. Giải pháp được đưa ra là tạo dựng lối sống khoa học: vận động nhiều, xây dựng một chế độ dinh dưỡng thân thiện: sử dụng ít chất béo bão hòa (nguồn gốc động vật), sử dụng thực phẩm ít cholesterol, dùng nhiều rau và chất xơ. Trong đó, chúng ta nên thay chất béo bão hòa có nguồn gốc động vật bằng các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu đậu nành, dầu hướng

 
Bác sĩ khám tư vấn miễn phí cho những người tham gia chương trình

dương, dầu ôliu.

Chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo - một gương mặt quen thuộc với các khán giả xem đài - cũng góp cho chương trình những bí quyết để chế biến món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn, để không làm chuyển hóa các chất béo có lợi trong dầu đậu nành thành chất béo cấu hình Trans có hại cho cơ thể thì nên đun nóng chảo trước khi đổ dầu ăn vào, tiếp đó cho các loại thịt, cuối cùng là rau xanh, đặc biệt không nên để lửa quá lớn. Những món nấu có thêm rau củ vị chua sẽ giảm béo và làm cho hương vị món ăn thêm đậm đà. Chẳng hạn như thay vì món cá chiên thông thường thì có thể làm món cá xốt chanh dây, mực xào có thêm vài miếng thơm (dứa) sẽ cho món ăn ngon mà không ngán… Các nội tướng tham gia chương trình tỏ ra rất tâm đắc với những "tuyệt chiêu" nho nhỏ này của chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo.

Ngoài ra, cặp đôi nghệ sĩ múa Thái Bảo - Thu Minh cũng mang đến hội thảo những màn múa sôi động và đặc biệt là nét duyên hài của nghệ sĩ hài Anh Vũ trong vai trò người dẫn chương trình đã đem lại những phút giây lý thú cho khách mời tham dự.

Các buổi hội thảo "Để có một trái tim khỏe" của Hội Tim mạch Việt Nam và nhãn hàng dầu đậu nành Simly thật sự là một hoạt động rất có ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Trước đó buổi giao lưu trực tuyến trên Thanhnien Online đã giải đáp và cung cấp cho độc giả rất nhiều thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe.                             

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.