20 năm lẩn trốn vẫn không thoát

17/09/2006 15:00 GMT+7

Tức tối vì anh Diện không chịu "quy phục", Khánh tìm cách giết anh. Mang theo lê AK, Khánh phục kích và đâm chết Diện khi anh đến nhà bạn gái chơi, rồi bỏ trốn. Tưởng thoát được sự trừng trị của pháp luật, nhưng 20 năm sau, kẻ sát nhân đã tra tay vào còng.

Từ bé, Khánh vốn nổi tiếng là người ngỗ nghịch, hay gây gổ ở địa phương nên không ai dám "dây" với hắn. Hàng xóm với nhà Khánh có chị Trần Thị T. khá xinh đẹp, nết na được nhiều thanh niên trong vùng "dòm ngó". Mặc dù không yêu chị T. nhưng muốn ra oai nên hắn tuyên bố: Nếu ai muốn đến "cò cưa" chị T. phải  được hắn đồng ý.

Trong số những người đến với chị T., có anh Nguyễn Phương Diện, sinh năm 1962, ở xã Hoằng Tân cùng huyện. Anh Diện là bộ đội phục viên, sống nghiêm túc, thẳng thắn nên nhất quyết không chịu "quy phục" Khánh. Chính vì thế, Khánh tỏ ra thù tức và nhiều lần gây gổ với anh Diện. Tuy nhiên, do trong thời gian anh Diện phục vụ trong quân đội, được học nhiều thế võ nên Khánh không làm gì được.

Ấm ức trong lòng, Khánh tìm cách hại anh Diện. Và cái ngày oan nghiệt đó xảy ra vào đúng dịp Giáng sinh năm 1986 khi anh Diện sang bên nhà chị T. ở Hoằng Châu chơi. Anh không ngờ, Khánh đã phục sẵn. Thấy anh Diện đi vào nhà, Khánh rút lê AK đâm anh đến chết rồi bỏ trốn biệt tăm. Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Lê Tiến Khánh.

Sau khi gây án, Khánh đón xe ôtô vào Quy Nhơn, Bình Định để lẩn trốn. Trong thời gian ở đây, hắn quen và lấy chị Đinh Thị Liên làm vợ. Chị Liên đã có một đời chồng nhưng không được như ý nên đồng ý lấy Khánh. Cũng từ đây, Khánh tự đặt cho mình một lý lịch mới là Nguyễn Văn Thành, ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Ở Quy Nhơn được một thời gian, hai vợ chồng đưa nhau vào xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai sinh sống.

Hai mươi năm qua, Thành đã kịp sinh với chị Liên 4 đứa con lít nhít. Vì bố đang trốn truy nã, các con y cũng chẳng được học hành nhiều. Dù đang lẩn trốn, Khánh vẫn không bỏ được tính côn đồ. Y thường xuyên gây gổ, đánh nhau gây mất trật tự ở địa phương và đã vài lần bị xử lý hành chính. Sống ở Đồng Nai lâu như vậy nhưng mỗi lần chính quyền địa phương yêu cầu về địa phương lấy giấy tờ để chuyển hộ khẩu thì hắn lại viện ra đủ thứ lý do để khất lần.

Thấy Thành có biểu hiện nghi vấn, Công an Đồng Nai đã gửi phiếu về Thanh Hóa xác minh. Tuy nhiên, tại Quảng Nham, Quảng Xương không có người nào có tên như vậy. Nghi ngờ có thể đây là đối tượng truy nã nên Công an Đồng Nai đã liên lạc với Công an Thanh Hóa để xác minh. Cùng thời gian này, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Thanh Hóa cũng đã lần được đầu mối thông tin về Lê Tiến Khánh tại Đồng Nai và đang có kế hoạch truy bắt.

Sau khi trao đổi, ngày 1/9, một tổ công tác của Đội Trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã vào Đồng Nai cùng với Công an địa phương truy bắt Lê Tiến Thánh. Khánh không thể ngờ rằng, qua hai mươi năm, đã đến ngày y phải đền tội ác. Ngày 14/9, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phục hồi điều tra đối với Lê Tiến Khánh.

Nghe tin kẻ giết con mình đã bị bắt, bố mẹ anh Diện - những người mà hai mươi năm qua mỏi mòn trông chờ tin tức - đã đến Công an Thanh Hóa cảm ơn. Họ vô cùng cảm kích trước tinh thần hết mình vì công việc của Công an tỉnh Thanh Hóa, bởi hai mươi năm qua, nhiều người đã nghĩ rằng mọi việc đã rơi vào dĩ vãng...

Theo Thu Thủy/báo Công An Nhân Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.