Hai vụ đánh đập đương sự tại trụ sở công an xã

19/11/2008 00:31 GMT+7

Hôm qua 18.11, ông Văn Hoàng Tùng, Phó công an xã Lai Uyên (H.Bến Cát, Bình Dương) đã thừa nhận “một đương sự bị đánh đập ngay tại trụ sở công an xã”.

Vào chiều ngày 9.11, tại nhà trọ Út Lũy (ấp Đồng Số) xảy ra một vụ xô xát giữa nhóm bạn của anh Phạm Minh Lý (SN 1981, tại Quảng Ngãi) và anh Phạm Văn Quắn (SN 1975, tại Cà Mau) nên công an xã mời anh Lý về trụ sở làm việc. Tại đây, theo anh Lý, anh bị một số công an xã Lai Uyên và dân phòng dùng gậy đánh đập rồi trói lại dẫn ra phía trước nhà trọ Út Lũy để hỏi lý do đánh Quắn. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, anh Lý được dẫn về lại trụ sở Công an xã Lai Uyên. Trong lúc lấy lời khai sau đó, anh bị 2 công an xã dùng tay bạt tai nhiều cái vào mặt. Lấy cung xong, anh Lý bị còng ngược một tay lên cửa sổ của trụ sở. Anh Lý kể: “Đến khuya, một người mặc đồ màu xanh xuất hiện và bắt đầu tra khảo tôi. Xong anh này bỏ đi. Đến khoảng 6 giờ sáng công an mở còng cho tôi về nhà”. Anh Lý về nhà trọ, được những người hàng xóm đưa đến bệnh viện điều trị cho đến ngày 15.11 thì xuất viện với chấn thương đầu mặt, bàn tay (phải nẹp bột).

Cũng theo ông Văn Hoàng Tùng, trong lúc lấy cung, do anh Lý khai không đúng tên tuổi (Lý có tên thường gọi là Côi - PV) nên ông cùng với công an viên Trịnh Quốc Vương có đánh mấy bạt tai vào mặt đương sự, sau đó bỏ đi ngủ, nên không biết ai đánh đập anh Lý. Ông Tùng hứa vào ngày 25.11 sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau khi làm rõ ai gây thương tích cho anh Lý.

* Sáng qua 18.11, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã ký giấy giới thiệu cho cháu Nguyễn Thái Dũng (SN 1994, học sinh lớp 75 trường THCS Xuân Lập, thị xã Long Khánh) đến bệnh viện xin cấp chứng nhận thương tích để làm rõ hành vi đánh người của Công an xã Xuân Lập. Theo trình bày của Dũng, vào khoảng 19 giờ ngày 15.11, Dũng cùng với người bạn tên T. có đánh nhau với một bạn khác thì bị Công an xã Xuân Lập còng tay đưa về trụ sở. Tại đây, 2 cháu bị nhiều người dùng chân đá, dùng tay tát vào mặt, nắm đầu đập vào tường... Đánh đập xong, công an xã thả cả hai ra về, nhưng vừa đi được một đoạn thì Dũng ngất lịm. Gia đình đưa Dũng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu, đến ngày 17.11 mới xuất viện.

Chiều qua, ông Nguyễn Thành Châu, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập cho biết, bước đầu có 2 công an viên đã nhận là đánh cháu Dũng.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.