Chung tay thắp sáng ước mơ

16/09/2005 00:27 GMT+7

Dịp Trung thu năm nay (17.9.2005), học sinh Trường Tình thương Tích Thiện và các trường trong khu vực xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai sẽ được tặng những chiếc lồng đèn thật xinh, xem biểu diễn lân sư rồng và cùng chú Cuội - Thanh Bạch, chị Hằng - Đoan Trang phá cỗ trong chương trình "Vầng trăng nhân ái" do Báo Thanh Niên và Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ phối hợp tổ chức. Dưới đây là ý kiến những người tham gia chương trình.

 

* Ông Phạm Tấn Nghĩa, Giám đốc - Hiệu trưởng Trung tâm Anh văn Hội Việt-Mỹ: Năm nay, chúng tôi cùng Báo Thanh Niên tổ chức chương trình "Vầng trăng nhân ái" cho hơn 250 học sinh. Các em sẽ được nhận 250 phần quà bao gồm bánh trung thu, lồng đèn, ba lô, tập vở và bút cho năm học mới. Trẻ em là tương lai của đất nước, chăm sóc cho các đối tượng này cũng là một trong các hoạt động được chú trọng của Anh văn Hội Việt - Mỹ.

 

* MC Thanh Bạch: Tôi đang rất háo hức tập bài hát Rước đèn tháng tám để biểu diễn cho các em. Thanh Bạch - chú Cuội sẽ cố gắng trổ hết "ngón nghề" để mang lại tiếng cười cho những khán giả đặc biệt này. Trung thu năm nay đối với tôi sẽ thật đặc biệt vì tôi được hòa vào niềm vui chung với các em. Sân khấu không chỉ đem lại niềm vui mà còn thắp sáng lên những ước mơ trong mỗi người. Tôi mong sân khấu Trung thu năm nay sẽ là ánh sao dẫn đường cho các em thắp lên ước mơ. Và khi biết ước mơ, con người có thể thay đổi hoàn cảnh. Tôi đã chuẩn bị tinh thần diễn đến cùng để đem lại niềm vui cho các em dù có thể trời sẽ mưa (Trung thu nào trời cũng mưa !). Các khán giả nhỏ hãy ủng hộ Thanh Bạch nhé!

 

* Ca sĩ Đoan Trang: Được tham gia chương trình từ thiện ngay tại quê hương (Đoan Trang sinh ở Đồng Nai - TN), tôi rất hào hứng mặc dù phải hủy một chương trình truyền hình trực tiếp của VTV. Tôi còn nhớ như in những ngày háo hức đón Trung thu hồi nhỏ. Có lần biểu diễn văn nghệ đêm Trung thu ở quê, trời mưa tầm tã vậy mà "ca sĩ lớp 8" Đoan Trang vẫn hát thật hay, thật nhiệt tình. Niềm vui hồn nhiên của trẻ con đã theo tôi đến tận bây giờ.

 

* Cô Tôn Nữ Như Nguyệt, đại diện Trường Tình thương Tích Thiện: Thầy trò chúng tôi rất vui khi được tin Báo Thanh Niên và Anh văn Hội Việt - Mỹ sẽ tổ chức chương trình đón Trung thu cho các em. Học sinh của trường vốn chịu nhiều thiệt thòi, mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau, hiện đều phải tự lập kiếm sống. Vì vậy, không dễ gì tự nhà trường và các em có thể tổ chức một đêm Trung thu ý nghĩa như chương trình này. Trong các năm qua, cô trò chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để duy trì việc dạy và học. Cũng may là cuộc sống này vẫn còn rất nhiều tấm lòng nhân ái và càng may hơn là các em rất chịu khó học. Trung thu năm nay sẽ đầy ý nghĩa với cô trò chúng tôi.

 

Thủy Vinh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.