Ngói thủy tinh

20/10/2010 16:33 GMT+7

Mái ngói làm bằng thủy tinh sẽ giúp chủ nhân của ngôi nhà tiết kiệm rất nhiều năng lượng dành cho việc sưởi ấm hoặc làm mát.

Những viên ngói này do Công ty năng lượng Soltech (Thụy Điển) sản xuất, đã đem lại huy chương vàng cho Soltech ở hạng mục các vật liệu mới tại Hội chợ thương mại Nordbygg 2010 tổ chức ở Stockholm. Ngói thủy tinh trong suốt ở mặt ngoài, mặt dưới được dán một lớp sợi màu đen, sẽ hấp thu ánh mặt trời đủ để làm ấm không khí. Cách phổ biến nhất để hệ thống tích lũy nhiệt là thông qua bình chứa tích hợp cả nước và không khí, giống như máy bơm địa nhiệt hoặc máy bơm lò hơi điện hoạt động theo dạng hệ thống sưởi ấm trung tâm.

Thiết lập này cho phép thu nhiệt để sưởi ấm ngôi nhà trong suốt mùa đông. Vào mùa hè thì nhiệt thu được sẽ chuyển xuống hệ thống dưới mặt đất, thông qua thiết bị đối lưu tác động vào hệ thống chất lỏng để làm mát căn nhà.

Theo Gizmag thì tùy vào các yếu tố như khí hậu, góc mái nhà, hướng nhà mà hiệu quả năng lượng sẽ khác nhau. Bình quân mỗi mét vuông mái nhà sẽ tạo ra 350 KWh nhiệt.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.