Đại sứ Palestine giành giải đặc biệt tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội

07/10/2010 18:14 GMT+7

(TNO) Sáng nay (7.10), tại Nhà hát lớn diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi quốc tế tìm hiểu “Thăng Long - Hà Nội: Điểm hẹn của bạn”.

Cuộc thi được tổ chức bằng 6 thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Quốc tế ngữ (Esperanto) và tiếng Việt dành cho người nước ngoài và người Việt ở nước ngoài.

Sau một năm phát động cuộc thi, ban tổ chức (BTC) nhận được 1.789 bài thi.

Kết quả, BTC đã trao 38 giải cá nhân, trong đó 1 giải đặc biệt dành cho ngài Saadi Salma, Đại sứ Palestine tại Việt Nam; 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba. Ngoài ra, còn có 3 giải tập thể dành cho những tập thể có nhiều người tham dự và đầu tư tốt.

Bà Vũ Thị Hải, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Trưởng BTC cuộc thi, cho biết cuộc thi lần này đã đạt được thành công rực rỡ thể hiện qua chất lượng bài dự thi, số lượng cũng như đối tượng gửi bài tham dự. Thông qua các bài dự thi, chúng ta hiểu hơn cách nhìn, sự cảm nhận và kiến thức hiểu biết người dân trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài về các công trình, di sản văn hóa, lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, với tư cách là điểm đến lịch sử, một thành phố năng động, một thủ đô đa chức năng.

Ngài Saadi Salma, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, cho biết việc ông tham dự và gửi bài dự thi lần này xuất phát từ một ý tưởng tình cờ khi đi ngang qua hồ Gươm và nhìn tháp Rùa trong một buổi sáng sớm. Những đường nét kiến trúc, con người, khung cảnh thiên nhiên, âm thanh đường phố và sự tò mò về một vùng đất có tới 1.000 năm tuổi… khiến ông có nhiều cảm hứng tìm hiểu và quyết tâm dự thi.

Ngài Đại sứ cũng cho rằng Việt Nam và Palestine có những nét tương đồng về lịch sử, mối quan hệ giữa hai bên cũng được xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua.

Theo nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc, cuộc thi quốc tế tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội được tổ chức từ năm 2000 đến nay. Mỗi năm cuộc thi được tổ chức lại có một chủ đề khác nhau. Sau mỗi lần tổ chức cuộc thi, số lượng bài dự thi và thí sinh tham gia ngày càng đông, chứng tỏ Hà Nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến, nơi có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, thành phố hòa bình ngày càng được đông đảo bạn bè thế giới biết đến và mến yêu.

Thành Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.