ACDSee Photo Manager 9: Phiên bản trình quản lý, biên tập ảnh thông dụng nhất

24/09/2006 16:41 GMT+7

Trên internet hiện nay, số lượng chương trình quản lý và xử lý ảnh số nhiều như "lá vàng mùa thu", trong đó không thể không nhắc đến ACDSee - một "bậc trưởng bối" mà bất cứ đối thủ nào cũng e dè. Bẵng đi một thời gian sau khi tung ra thị trường phiên bản 8.x, mới đây Tập đoàn ACD Systems đã chính thức cho ra mắt phiên bản ACDSee Photo Manager 9 (APM9).

Giao diện và cách bố trí các tính năng then chốt tuy không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, song APM9 đã được bổ sung thêm một số tính năng mới rất đáng giá. Dưới đây là những cải tiến đáng chú ý nhất.

Duyệt ảnh với tốc độ nhanh hơn

Trước đây, những ai còn ngần ngại cài đặt ACDSee vào máy của mình chỉ bởi tốc độ load ảnh quá ư chậm chạp của nó, thì nay, với chế độ duyệt nhanh hình ảnh Quick View được tích hợp thêm trong APM9, nỗi lo trên sẽ hoàn toàn được giải tỏa.


Giao diện APM9

Tổ chức hình ảnh dễ dàng hơn

Việc sắp xếp, quản lý hình ảnh cũng trở nên tiện lợi và có hệ thống hơn với khá nhiều tùy chọn về những phạm trù riêng biệt, tỷ lệ đánh giá của người dùng hoặc theo những sự kiện đáng nhớ nào đó.   

Bảo mật hình ảnh với Private Folder

Private Folder là thư mục bảo mật có chức năng giúp bạn che giấu những hình ảnh hay dữ liệu cá nhân quý giá trong một vùng an toàn, nơi mà chỉ bạn mới có thể nhìn thấy chúng. Cách tạo ra một Private Folder như sau: Từ giao diện chính của APM, bạn bấm phải chuột vào một hay nhiều thư mục/tập tin hình ảnh muốn bảo vệ, rồi chọn dòng lệnh Add to Private Folder. Trong hộp thoại Move to Private Folder hiện ra, bạn bấm Yes. Trong hộp thoại Open or Create Private Folder kế tiếp, bạn bấm vào nút Create Private Folder. Tiếp đó nhập vào một mật khẩu tùy thích trong hộp Enter Password, nhập lại một lần nữa trong hộp Re-enter Password và bấm OK. Ngay sau đó, những thư mục/tập tin mà bạn đã chọn cất giấu ở trên sẽ tự động chuyển vào Private Folder này.

Muốn xem nội dung của Private Folder, bạn bấm vào menu View rồi đánh dấu ở dòng lệnh Private Folder. Tiếp đến, nhấp chuột vào biểu tượng của nó trong khung cửa sổ phía bên trái, nhập vào mật khẩu đã tạo ở trên trong hộp Enter password và bấm OK.

Sau khi xem xong, bạn bấm phải chuột vào biểu tượng của nó trong khung cửa sổ phía bên trái và chọn dòng lệnh Close Private Folder (hoặc bấm nút Close phía trên) để khóa Private Folder này lại.

Chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn

Trên menu chuột phải của APM9 tích hợp thêm một số dòng lệnh cần thiết (nằm  trong menu con của mục Tools) cho phép người dùng xử lý nhanh một hay hàng loạt hình ảnh khác nhau theo cách thức nhanh nhất, bao gồm: Convert File Format (chuyển đổi nhanh định dạng của hình ảnh), Rotate (xoay hình theo 8 chế độ khác nhau), Resize (thay đổi kích thước hình ảnh), Adjust Images Exposure (tự động hiệu chỉnh và nâng cao chất lượng cho hình ảnh), Ajust Image Time Stamp (một số tùy chọn liên quan đến việc thay đổi ngày tháng tạo ra hình ảnh), Compare Images (so sánh nội dung và đặc tính của hình ảnh). 

In hình thuận tiện hơn

Chức năng in ấn hình ảnh đã được nhà sản xuất thiết kế và bố trí một cách trực quan hơn nhằm giảm thiểu sự phức tạp và sai sót khi bạn in nhiều hình cùng lúc, đồng thời cũng cung cấp nhiều chế độ hơn để bạn tha hồ lựa chọn.

Phiên bản đầy đủ của ACDSee Photo Manager 9.0 build 55 có dung lượng 22.6 MB, tương thích với mọi Windows có thể tìm mua tại các cửa hàng dịch vụ tin học.

P.H.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.