Kinh doanh mũ thời trang thời... “bảo hiểm”

18/09/2007 20:07 GMT+7

(TNO) Ngay khi Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về "Một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông" được ban hành, thị trường mũ bảo hiểm (MBH) trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tại thị trường Hà Nội, nếu như số lượng người mua MBH ngày càng tăng thì mặt hàng mũ thời trang lại rơi vào tình trạng ngược lại.

Mũ bảo hiểm lên ngôi – mũ thời trang giảm khách

Dạo một vòng qua các hiệu mũ thời trang trên các phố lớn như Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã..., thấy nhìn chung là vắng khách. Một nhân viên bán hàng trên phố Kim Mã giải thích: “Thông thường giờ này là giờ bận rộn của cửa hàng vì lúc này mọi người đã tan việc. Tuy nhiên mấy hôm nay, số lượng khách hàng đã giảm đi đáng kể”. Đây cũng là tình trạng chung của hầu hết các cửa hàng mũ thời trang.

Hoa – khách mua hàng tại chợ Ngã Tư Sở trầm trồ ngắm một chiếc mũ vải rất đẹp, vừa quay sang cô bạn đi cùng tỏ ý muốn mua liền được nhắc nhở: “Sắp phải đội mũ bảo hiểm ra đường rồi, còn mua mũ vải làm gì nữa?”. Gật đầu đồng tình, hai cô gái liền đặt chiếc mũ lại hàng và đi.

Chị Lan - chủ một cửa hàng than thở: “Thực ra số lượng mũ nón của chúng tôi đã bắt đầu giảm từ mấy tháng trước chứ không phải chỉ đến khi Nghị quyết 32 được thực hiện, có lẽ là do người dân cũng đã được dự báo trước”.

Tại shop Scarlet (14 Bà Triệu), vào 5h chiều, chỉ có duy nhất một khách hàng. Chị Yến Minh - chủ cửa hàng tâm sự: “Thời gian trước mỗi ngày hàng chị bán được khoảng 30 – 40 chiếc. Nhưng giờ chỉ được khoảng 10 chiếc/ ngày là “chạy” rồi”.


Dịch vụ bán MBH giờ đây đã len lỏi vào từng ngõ nhỏ...


trong khi các shop mũ thời trang trên phố lớn thưa thớt khách

Và nỗi niềm nhà kinh doanh mũ thời trang

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay đang tồn tại hai xu thế trong giới kinh doanh mũ. Đối với các thương hiệu lớn, thì dường như quy định về mũ bảo hiểm không phải là điều đáng ngại. “Thương hiệu của chúng tôi đã được tồn tại lâu năm và đã được khẳng định. MBH là cần thiết khi đi xe máy, nhưng khi đi ô tô, đi bộ, đi du lịch... thì chúng ta vẫn có thể làm đẹp với mũ thời trang. Chúng tôi tin tưởng rằng số lượng khách hàng chuộng mũ thời trang cũng không phải là hiếm”, chị Hương - quản lý cửa hàng Nón Sơn (Hàng Da) khẳng định.

Tuy nhiên, một số thương hiệu nhỏ hơn thì tỏ ra lo lắng: “Sắp tới chúng tôi sẽ phải giảm lượng mũ thời trang nhập vào, và chuyển chủ yếu sang kinh doanh mặt hàng khác” - chủ cửa hàng Scarlet bày tỏ.

Không chắc rằng khi MBH lên ngôi thì thị trường mũ thời trang sẽ sụp đổ, nhưng chắc chắn quy định mới về MBH đã trở thành một nỗi lo của không ít người trong giới kinh doanh mặt hàng thời trang này.

C. Phương Anh - Tạ Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.