257 công nhân ngộ độc thực phẩm

25/10/2008 00:53 GMT+7

* Lại tử vong do ngộ độc rượu 19 giờ ngày 24.10 tại Công ty TNHH giày da Khải Hoàn - chi nhánh 9 Trà Vinh (KCN Long Đức, TX Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) đã xảy ra vụ ngộ độc thức ăn tập thể. Theo bác sĩ Lương Văn Minh - Phó giám đốc BV Đa khoa Trà Vinh, đến 21 giờ 30 có 257 công nhân (CN) được đưa vào cấp cứu tại BV.

Trong đó có 40 CN bị ngộ độc nặng phải đưa vào khoa hồi sức cấp cứu. Theo một số CN tại công ty cho biết, số CN trên vừa ăn cơm chuẩn bị vào làm ca tối thì bị ngộ độc. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Đây là lần thứ hai trong năm xảy ra ngộ độc thức ăn tập thể tại đây.

* Chiều qua, lại có thêm một trường hợp tử vong do ngộ độc rượu. Nạn nhân là ông L.M.H (44 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM). Ông H. vào BV Nhân dân Gia Định hôm 22.10 trong tình trạng suy hô hấp, trụy tim mạch, hôn mê sâu. Kết quả xét nghiệm cho thấy lượng methanol trong máu của bệnh nhân rất cao. Như vậy, chưa đầy 1 tháng nay, tại TP.HCM đã có 11 người tử vong do ngộ độc rượu. Hầu hết các nạn nhân sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác. Chiều cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra các quán nhậu, cơ sở kinh doanh rượu tại Q.1 và Q.8. 

Mai Trâm - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.