Ra mắt Quỹ Từ thiện VinaGame

28/09/2007 13:22 GMT+7

Chuyện những doanh nhân làm từ thiện và có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng không còn là chuyện mới mẻ, nhưng chuyện một doanh nghiệp với tuổi đời còn khá non trẻ thành lập nên một Quỹ Từ thiện lại là chuyện đáng ghi nhận. Thành lập vào tháng 6.2007, Quỹ Từ thiện VinaGame do Công ty VinaGame sáng lập đã chính thức ra mắt vào ngày 15.9.2007.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng chị Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó chủ tịch thường trực Quỹ Từ thiện VinaGame, người luôn đồng hành từ việc đóng góp ý tưởng cho việc ra đời Quỹ, lên kế hoạch chiến lược cụ thể, đến việc vận động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng game thủ chung tay đóng góp và đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa.

* Được biết Quỹ Từ thiện VinaGame là một trong những Quỹ Từ thiện đầu tiên do một doanh nghiệp tư nhân sáng lập. Xuất phát từ những ý tưởng nào mà một công ty còn rất trẻ lại quyết tâm thực hiện một dự án thiết thực và mang tính nhân đạo đến vậy?

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa: Chúng tôi đã qua một chặng đường 3 năm thành lập và phát triển, Quỹ Từ thiện VinaGame là một trong những Quỹ Từ thiện được thành lập đầu tiên tại một doanh nghiệp tư nhân. Việc VinaGame thành lập một Quỹ Từ thiện chính từ trái tim của những người trẻ đã phần nào minh chứng rằng, giới trẻ Việt Nam không những có khát vọng làm giàu mà còn biết quan tâm, chia sẻ với những nỗi đau của xã hội.

* Nguồn kinh phí hoạt động cho một Quỹ là một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Chị có thể hé mở về các nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ?

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa: Kinh phí là vấn đề cần phải tính toán để cho Quỹ hoạt động, ngoài 1 tỷ đồng từ ngân sách công ty hỗ trợ cho hoạt động ban đầu, Quỹ còn sử dụng tất cả mọi công cụ và phương tiện hỗ trợ bằng các kênh truyền thông, báo chí, các website công ty như www.volam.com.vn, www.phongthan.com.vn, www.boom.com.vn, www.cuulong.com.vn, www.123mua.com.vn… nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, cộng đồng game thủ chung tay ủng hộ tiền, hiện vật và công sức với Quỹ. Nguồn tài chính của Quỹ sẽ liên tục được bổ sung thông qua đóng góp của nhân viên Công ty VinaGame, cộng đồng game thủ, các mối quan hệ hợp tác giao thương của VinaGame với các tổ chức, cá nhân hảo tâm khác. Đến nay, Quỹ đã nhận được sự đồng lòng ủng hộ rất nhiệt thành của đông đảo nhân viên, game thủ và các nhà hảo tâm khác với tổng số tiền quyên góp lên đến gần 140 triệu đồng. Số tiền này đã được đưa vào hoạt động bằng nhiều chương trình từ thiện đến mọi vùng miền trên đất nước.

* Quỹ nhắm đến các đối tượng và tiêu chí hoạt động như thế nào?

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa: Quỹ ra đời nhằm phục vụ cho các mục đích từ thiện, hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, các hoạt động giáo dục tinh thần tình nguyện cho nhân viên VinaGame và cộng đồng game thủ, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Qua các hoạt động thiện nguyện, Quỹ mong muốn sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chia sẻ những khó khăn và mang lại niềm vui cho các trẻ em, HS-SV khuyết tật, những đối tượng trọng tâm nhận được hỗ trợ nhân đạo của Quỹ.

Đối tượng của Quỹ cũng sẽ được mở rộng đến các bệnh nhân nghèo, những tấm gương biết vươn lên trong cuộc sống và cả những nhân viên Công ty VinaGame đạt thành tích lao động giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

* Trong thời gian tới, Quỹ đã có những chiến lược, kế hoạch hoạt động và mở rộng như thế nào?

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa: Quỹ mới vừa chính thức ra mắt và đã hoạch định những dự án mang tính lâu dài. Dù chỉ mới chập chững bước những bước đầu tiên nhưng chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, cùng với sự cổ vũ từ chính định hướng mang tính cộng đồng cao VinaGame, từ tâm huyết của cộng đồng game thủ và bạn bè, đối tác thân hữu, chúng tôi sẽ phủ dày và phủ rộng hơn nữa các hoạt động từ thiện. Đặc biệt, một trong những mục tiêu chiến lược của Quỹ chính là góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần không chỉ cho nhân viên VinaGame mà còn cho cả game thủ, cả ở trong game và ngoài cuộc sống. Thông qua những hoạt động như vậy, chúng tôi hy vọng nhân viên công ty và cộng đồng game thủ sống tích cực hơn nữa và hướng xã hội có cái nhìn khác về các bạn trẻ và đặc biệt là cộng đồng game thủ - những con người “trượng nghĩa” thực sự ngay trong đời sống thường nhật.

* Xin cảm ơn chị và chúc chị luôn thực hiện được những ước mơ thiện nguyện của mình!

M.T (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.