Diễn đàn Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi lần thứ 11

25/10/2011 14:22 GMT+7

(TNO) Sáng 25.10, tại khách sạn Caravelle (TP.HCM), Công ty Hitachi Asia đã công bố tổ chức diễn đàn Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi (HYLI) lần thứ 11, diễn ra từ ngày 9-13.1.2012 tại Hà Nội. Đây là lần thứ hai HYLI được tổ chức ở Việt Nam sau lần đầu tiên vào năm 2007.

Ban tổ chức cho biết, nhiều chính trị gia và các nhà lãnh đạo hàng đầu khu vực sẽ phát biểu tại sự kiện HYLI lần này.

Diễn đàn HYLI lần đầu tiên diễn ra tại Singapore năm 1996. Bảy quốc gia châu Á tham gia HYLI là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản.

Theo đó, sẽ có 4 sinh viên xuất sắc nhất dưới 28 tuổi đại diện cho mỗi quốc gia được chọn lựa để tham dự diễn đàn.

 
Các đại diện của Việt Nam tham dự diễn đàn HYLI năm 2010 tại Singapore - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Là chương trình quy mô khu vực, HYLI được tổ chức nhằm mang lại cho giới trẻ châu Á cơ hội được tụ họp và gặp gỡ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia và bình luận gia hàng đầu để cùng thảo luận và chia sẻ ý kiến về những xu hướng đang tác động tới châu Á.

Ban tổ chức cho biết, có 10 trường đại học hàng đầu Việt Nam đã cử sinh viên tham gia vào vòng tuyển chọn các gương mặt tham gia HYLI lần này, số lượng được cho là đông đảo nhất từ trước đến nay.

Bốn sinh viên xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự diễn đàn HYLI lần này là Hoàng Minh Thông (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), Nguyễn Trường Song Pha (ĐH Ngoại thương TP.HCM), Nguyễn Ngọc Quỳnh (Học viện Ngoại giao), Đào Lê Trang Anh (ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội).

Trí Quang - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.