Final Fantasy 14 khóa hàng loạt tài khoản gian lận

07/03/2021 10:02 GMT+7

Square Enix tiếp tục cuộc đấu tranh chống gian lận không khoan nhượng trong Final Fantasy 14.

Tựa game nhập vai nổi tiếng Final Fantasy 14 của Square Enix hiện có khoảng 24 triệu người chơi. Cũng như bao tựa game khác, vấn nạn gian lận vẫn là cái gai nhức nhối của nhà phát triển này.
Theo đó việc các game thủ giao dịch tiền thật trong Final Fantasy 14 đã làm tăng kinh tế bị lạm phát nghiêm trọng, đồng thời các nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn đối với người chơi thực tế so với những người chơi sử dụng các phần mềm gian lận. Cùng với sự phát triển của các tựa game MMO thì các phần mềm gian lận cũng ngày càng tinh vi hơn, theo đó sẽ thực hiện những tác vụ tự động giúp “cày tiền”.
Square Enix gần đây đã khoá 5.037 tài khoản trong Final Fantasy 14 do đã tham gia những hoạt động bị cấm và có 814 tài khoản đã bị khóa do quảng cáo dịch vụ giao dịch tiền thật. Square Enix khuyến khích cộng đồng người chơi tiếp tục báo cáo tất cả các tài khoản gian lận và họ sẽ không khoan nhượng với kiểu hành vi này.
Hai ngày sau khi làn sóng khoá tài khoản diễn ra, dường như những hoạt động gian lận đã ít hơn nhiều so với trước đây. Nhưng đây có thể chỉ là tạm thời, giống như với các MMO khác như World of Warcraft, nếu vẫn còn nhu cầu thì chắc chắn những hành vi gian lận sẽ vẫn tồn tại.
Vấn đề này đã tồn tại hơn một thập kỷ, vì các nhà phát triển chỉ có thể khóa các tài khoản được xác nhận là giao dịch khi pháp trong khi việc sử dụng các phần mềm gian lận thì tinh vi và khó phát hiện hơn nhiều. Một giải pháp dài hạn dường như vẫn không khả thi đối với các MMO đang gặp khó khăn với các vấn đề tương tự, vì vậy một bản cập nhật vá lỗi là điều tốt nhất mà người chơi có thể mong đợi.
Final Fantasy 14 hiện có trên PC và PS4, phiên bản hỗ trợ PS5 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.