Final Fantasy 7 Remake trên PC có thể ra mắt trong năm nay

01/03/2021 14:26 GMT+7

Là một trong những game nhập vai nổi tiếng nhất, không có gì ngạc nhiên khi Final Fantasy 7 sẽ được tân trang trong thời kỳ bùng nổ của các bản làm lại.

Lần đầu tiên cộng đồng nhận được tin về một phiên bản làm lại là tại hội nghị E3 của Sony vào năm 2015, nhưng sau đó thông tin đã khan hiếm trong nhiều năm. Bản làm lại cuối cùng đã xuất hiện trở lại trong E3 năm 2019, khi Square Enix ra mắt một số đoạn giới thiệu mới và công bố ngày phát hành bản làm lại Final Fantasy 7 trên PS4.
Bản làm lại hiện đã ra mắt trên PS4, nhưng bản phát hành PC vẫn chưa được chính thức xác nhận. Trong năm 2021 này có game thủ đang mong đợi phiên bản Final Fantasy 7 trên PC và dưới đây là những gì bạn cần biết về Final Fantasy 7 Remake.

Phiên bản PS5 sẽ ra mắt vào tháng 6

Vào ngày 25.2, Square Enix đã tung một đoạn clip giới thiệu mới cho Final Fantasy 7 Remake Intergrade, một phiên bản cập nhật của trò chơi dành cho PlayStation 5. Bản cập nhật này bao gồm các cải tiến về đồ họa cũng như một chương mới với sự tham gia của Yuffie. Nó dự kiến phát hành vào ngày 10.6.
Nếu Final Fantasy 7 là bản độc quyền một năm trên PlayStation, điều đó có nghĩa là nó sẽ được phát hành trên PC bắt đầu từ tháng 4.2021. Liệu phiên bản PC có thể ra mắt cùng lúc với bản Final Fantasy 7 Remake Intergrade của PS5 không?
Có thể, nhưng Square Enix vẫn chưa công bố thông tin. Hy vọng rằng việc cải tiến đồ họa của cổng PS5 và hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn cũng sẽ giúp phiên bản PC trở nên dễ dàng hơn.

Ngày phát hành của Final Fantasy 7 Remake trên PC

Ngày phát hành PS4 cho (phần đầu tiên) của Final Fantasy 7 Remake là ngày 10.4.2020.
Với việc thời gian độc quyền trên PlayStation sẽ kéo dài trong một năm, thì chúng ta có thể dự đoán Final Fantasy 7 trên PC sẽ không sớm hơn tháng 4.2021.
Để tham khảo, Final Fantasy 15 ra mắt trên hệ máy console vào tháng 11.2016 và cập bến PC vào tháng 3.2018, khoảng 16 tháng sau đó. Bản phát hành vào tháng 6 cho Final Fantasy 7 Remake trên PC sẽ nhanh hơn một chút, ở mức 14 tháng.

Final Fantasy 7 Remake có thực sự đến với PC?

Hầu như mỗi khi chúng ta nghe về bản làm lại, đều có những thông tin như "ra mắt trước" trên PS4 hoặc "độc quyền một khoảng thời gian". Square Enix đã cho biết họ "không có kế hoạch cho các nền tảng khác", mặc dù đây là câu cửa miệng thường dùng khi nhà sản xuất chưa thể hứa chắc.
Để tham khảo, đây là một số tựa game mà Square Enix đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản trong vài năm qua và khi chúng ra mắt trên hệ máy console và PC.
Final Fantasy 15: Ngày 29.11.2016 (PS4 / Xbox), ngày 6.3.2018 (PC). Độ trễ: 15 tháng
Dragon Quest Builders 2: Ngày 12.7.2019 (PS4 / Switch), ngày 10.12.2019 (PC). Độ trễ: 5 tháng.
Octopath Traveler: Ngày 13.7.2018 (Switch), ngày 7.6.2019 (PC). Độ trễ: 11 tháng.
Dragon Quest 11: Ngày 4.9.2018 (PS4 và PC). Độ trễ: Không có.
Final Fantasy 12: Ngày 11.7.2017 (PS4), ngày 2. 2. 2018 (PC). Độ trễ: 7 tháng.
Cũng có một số trò chơi đáng chú ý của Square trên console chưa được đưa lên PC, như Dragon Quest Builders đầu tiên và Kingdom Hearts 3. Nhưng điều đáng chú ý là gần như toàn bộ series Final Fantasy đều có trên PC, trong khi không có tựa game Kingdom Hearts nào và rất ít tựa game Dragon Quest đã được đưa lên PC.

Cốt truyện của bản remake sẽ khác một chút

Bản làm lại của Final Fantasy 7 không chỉ là một bản cập nhật đơn thuần. Đạo diễn Tetsuya Nomura cho biết phiên bản remake không chỉ làm lại Final Fantasy 7 gốc với đồ họa đẹp hơn.
Một số điểm cốt truyện chính sẽ được giữ lại đồng thời có nhiều thay đổi cho phù hợp với thời kỳ hiện đại, cũng như có một yếu tố bất ngờ thêm vào, để làm cho Final Fantasy 7 mới mẻ nhưng đồng thời người chơi vẫn có thể nhận ra sự quen thuộc.

Hệ thống chiến đấu

Các game thủ đã được chiêm ngưỡng hệ thống chiến đấu của Final Fantasy 7 Remake tại E3 2019. Theo đó phiên bản Remake có một hệ thống chiến đấu gần với những gì đã được sử dụng trong Final Fantasy 15, chính là chiến đấu theo lượt.
Trong khi chiến đấu, khung chỉ số "ATB" đầy thì người chơi sẽ kích hoạt chế độ chiến thuật làm chậm thời gian để bắt đầu các cuộc tấn công đặc biệt hoặc sử dụng độc dược. Ngoài ra người chơi cũng có thể chuyển đổi giữa các thành viên trong nhóm theo ý muốn để sử dụng các đòn tấn công và phép thuật khác nhau.
Trên thực tế, người chơi vẫn có thể chiến đấu ở chế độ "cổ điển" theo đó người chơi có thể sử dụng tính năng chiến đấu tự động. Ở các chế độ tiêu chuẩn, ATB Gauge đầy lên bằng cách liên tục tấn công kẻ thù nhưng trong chế độ Cổ điển sẽ được xử lý tự động. Như vậy người chơi không cần phải làm bất cứ điều gì và nhân vật chiến đấu tự động.
Khi làm lại tựa game Final Fantasy 7 gốc, Square Enix sẽ chia nó thành nhiều phần. Phần đầu tiên này diễn ra hoàn toàn ở Midgar, trong khi trong trò chơi gốc bạn rời thành phố sau 5-10 giờ chơi. Square Enix vẫn chưa cho biết khi nào phần thứ hai của trò chơi sẽ được phát hành, nhưng hiện nó đang được phát triển.
Trường hợp tốt nhất cho người chơi PC thì phần thứ hai của bản làm lại sẽ phát hành vào năm 2021 cùng với bản phát hành PC đầu tiên và đó sẽ một trò chơi DLC hoàn chỉnh thay vì chia thành nhiều phần. Nhưng với phạm vi của Final Fantasy 7 Remake, một bộ ba có vẻ nhiều khả năng hơn, và hiện tại chưa ai có thể chắc chắn các tựa game sau này sẽ xuất hiện trên console hay PC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.