Bắt quả tang nhân viên tàu nhận tiền, cho khách đi "chui"

20/02/2004 00:30 GMT+7

Khoảng 5h sáng ngày 19/2, trong lúc đang làm nhiệm vụ trong khu vực sân ga Sài Gòn, Cảnh sát hình sự Đội 3, Phòng Đấu tranh chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông - Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phát hiện hai thanh niên đang lấm lét rời tàu E1 (vừa từ Hà Nội tới Ga Sài Gòn) để ra cửa ga. Khi được mời về đội làm việc, hai thanh niên khai tên là Hồ Ngọc Hồng và Lê Văn Thương, cùng ở Quảng Bình, đi tàu E1 từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh bằng "vé chui".

Chiều 17/2, Hồng và Thương ra Ga Hà Nội mua vé vào TP Hồ Chí Minh thì gặp một "cò" vé. Người này mua 2 vé Hà Nội - Vinh (99.000 đồng/vé) dùng để dẫn Hồng và Thương qua cửa ga, vào gặp Lê Thanh Liêm, Trang Ngọc Tý đều là Trưởng an ninh tàu E1. Liêm và Tý ra giá vào đến TP Hồ Chí Minh là 800.000 đồng/người, Hồng và Thương đồng ý. Sau khi nhận tiền, Liêm và Tý dẫn Hồng và Thương lên cho nằm ở toa 11 dành riêng cho nhân viên tàu để vào TP Hồ Chí Minh.

Vụ việc đã được Liêm và Tý thừa nhận. Theo lời khai của 2 cán bộ này, sau khi nhận tiền, Liêm và Tý đã trả cho "cò" 400.000 đồng, gồm tiền vé Hà Nội - Vinh và tiền cò 100.000 đồng/khách. Công an đã thu hồi 1.200.000 đồng tiền vé còn lại để làm tang vật, đồng thời buộc Trưởng tàu E1 phải mua vé phạt cho hai người khách với tổng số tiền 3.236.000 đồng (vé phạt gấp đôi vé thường).

Theo một cán bộ CSHS xử lý vụ việc ban đầu, việc nhận tiền để khách đi tàu "chui" này có khả năng liên quan đến cả tổ tàu, từ trưởng tàu đến nhân viên an ninh và cả nhân viên các đoàn kiểm tra hoạt động của tàu. Trong suốt hành trình của chuyến tàu E1 từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, đã có 3 đoàn kiểm tra lên kiểm tra tàu nhưng tất cả đều không phát hiện sai phạm này. Hai anh Hồng và Thương cũng cho biết trên chuyến tàu này có rất nhiều khách đi không mua vé như họ. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Cục CSHS để tiếp tục làm rõ.

Đ.Trung - H.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.