Ghi đĩa trực tiếp từ Windows Explorer

15/09/2005 09:32 GMT+7

Với số lượng phần mềm tràn ngập trên Internet như hiện nay, thật không quá khó khăn để bạn có thể tìm ra cho mình một chương trình ghi đĩa thật ưng ý. Nếu bạn là dân chuyên nghiệp thì chắc hẳn, Nero Burning ROM, NTI CD/DVD Maker hay Roxio Easy Media Creator sẽ là những sự ưu tiên hàng đầu của bạn. Nếu bạn cần một chương trình gọn nhẹ nhưng cũng phải đầy đủ tính năng thì Ashampoo Burning Studio Pro, Padus Disc Juggler Pro, InterVideo DiscMaster là những sự lựa chọn tốt. Và nếu, bạn là một người “ưa chuộng” sự đơn giản và tốc độ xử lý thì không thể bỏ qua chương trình ghi đĩa One-click CD/DVD Writer (OW) của nhà sản xuất Streamware Development.

Với các chương trình ghi đĩa thông dụng khác, bạn phải mất khá nhiều thời gian xử lý qua nhiều tiến trình khác nhau trước khi thực hiện việc ghi đĩa. Còn với OW, bạn có thể rút ngắn thời gian và các thao tác xử lý đến mức tối thiểu. OW cho phép bạn ghi các dĩa CD/ DVD chứa dữ liệu, ghi các dĩa audio CD/DVD và ghi các file ảnh ISO vào dĩa CD/DVD trực tiếp ngay trên context menu của Windows Explorer (menu xuất hiện khi bấm phải chuột).

Điều thú vị là khả năng tùy biến của chương trình rất cao. Nếu mục đích của bạn là ghi các đĩa CD/DVD chứa dữ liệu thì trên context menu chỉ xuất hiện dòng lệnh Write data disk… Khi bạn cần ghi một đĩa audio CD/DVD từ các file nhạc mp3, wma, wav, ogg có sẵn, lúc đó trên context menu sẽ xuất hiện thêm dòng lệnh Write audio disk… Và nếu bạn muốn ghi một file ảnh ISO vào dĩa CD/DVD trắng thì trên context menu lúc đó chỉ xuất hiện dòng lệnh Burn image to disk…

 •  Ghi dĩa CD/DVD chứa dữ liệu
  Bạn gom tất cả các file dữ liệu vào một thư mục nào đó. Tiếp theo, sử dụng tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả các file này rồi bấm phải chuột (hoặc bấm phải chuột vào thư mục chứa các file này). Tiếp đó, bạn bấm chọn dòng lệnh Write data disk… Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn nhập vào tiêu đề cho đĩa cần ghi ở thẻ Disk title. Sau cùng, bấm vào biểu tượng   để chương trình thực hiện việc ghi đĩa.

 •  Ghi dĩa audio CD/DVD
  Bạn gom tất cả các file nhạc audio (như mp3, wav, wma, ogg) vào một thư mục nào đó. Tiếp theo, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả các file này, bấm phải chuột và chọn dòng lệnh Write audio disk… Trong cửa sổ xuất hiện, bạn xác định số lượng đĩa cần ghi ở thẻ Writing options > Copies. Sau cùng, bấm vào biểu tượng   để chương trình thực hiện việc ghi đĩa.

  •  Ghi file ảnh ISO vào dĩa CD/DVD
  Bạn bấm phải chuột vào file ISO cần ghi và chọn dòng lệnh Burn image to disk… Các bước tiếp theo, bạn thực hiện tương tự như khi ghi các đĩa audio CD/DVD.

Phiên bản mới nhất OW v1.0 có dung lượng 1.62 MB, tương thích với mọi Windows, hỗ trợ 3 tính năng ghi đĩa như đã nêu ở trên. Bạn có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ http://www.streamware-dev.com/cdwriter10.exe.

Phạm Hồng Quân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.