Phát hiện thêm nhiều loài nấm phát quang

10/10/2009 16:53 GMT+7

Trong những chuyến khảo sát mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện thêm 7 loài nấm phát quang, nâng tổng số lên 71 loài trên toàn thế giới.

Loài nấm phát quang tìm thấy tại Brazil (ảnh) được đặt tên khoa học là Mycena luxaeterna - có nghĩa là “ánh sáng bất diệt” - lấy cảm hứng từ một chương trong tác phẩm Requiem của nhạc sĩ Mozart. Loài nấm này có phần đầu chứa chất keo ẩm và khá dính để phân biệt với các loài nấm phát quang khác.

Theo tạp chí Nationalgeographic thì cũng trong rừng mưa nhiệt đới Brazil, người ta còn phát hiện một loài nấm phát quang có kích cỡ tí hon và đặt tên là Mycena luxarboricola.

Cùng thời điểm này, các nhà khoa học phát hiện một loại nấm phát quang mới trên đảo Borneo thuộc Malaysia, đặt tên cho nó là Mycena silvaelucens mà theo tiếng La-tinh có nghĩa là “ánh sáng của khu rừng”.

Nấm phát quang Mycena luxperpertua thì được tìm thấy tại Puerto Rico và tên của nó cũng lấy từ một chương trong tác phẩm Requiem của Mozart.

Có thể xem hình những loại nấm phát quang mới được phát hiện gần đây tại địa chỉ http://news.nationalgeographic.com/news/2009/10/photogalleries/glowing-mushrooms-pictures/index.html

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.