Vụ cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Người chồng bị phạt 12 năm tù

08/10/2010 23:35 GMT+7

Một tòa án ở thành phố Pusan, Hàn Quốc hôm qua tuyên phạt chồng của cô Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi, quê ở huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) 12 năm tù giam vì đâm chết vợ hồi tháng 7. Hãng tin Yonhap dẫn lời một thẩm phán cho hay bản án trên được đưa ra sau khi tòa cân nhắc việc thủ phạm họ Jang bị bệnh tâm thần và việc ông này tỏ ra ân hận vì hành động của mình.

Tòa cũng phán rằng ông Jang, 47 tuổi, cần được điều trị bệnh tâm thần trong quá trình thụ án và sau khi ra tù, người này phải mang một thiết bị định vị điện tử trong 10 năm. Trước đó, các công tố viên đề nghị án chung thân cho thủ phạm vì cho rằng ông Jang đã sát hại vợ mình dù đã từng được điều trị nhiều lần. Theo họ, điều này chứng tỏ nguy cơ ông ta tái phạm là rất cao.

Theo Yonhap, ông Jang đã đến đồn cảnh sát đầu thú sau khi đâm chết cô Ngọc, 20 tuổi, hôm 8.7,  chỉ 8 ngày sau khi cô về nhà chồng tại Pusan. Thủ phạm khai rằng nghe tiếng quỷ xúi giục giết vợ trong lúc hai người cãi vã. Ông Jang thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết mình đã ngưng dùng thuốc từ lâu. Theo cảnh sát, người này đã điều trị bệnh tâm thần 57 lần kể từ tháng 7.2005.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc và Hội Hỗ trợ các nạn nhân của tội phạm nước này đã trao 30 triệu won (521 triệu đồng VN) cho gia đình nạn nhân. Cũng từ vụ việc đau lòng này, chính quyền đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ngược đãi cô dâu nước ngoài cũng như siết chặt hoạt động của các công ty môi giới hôn nhân.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.