Thuốc Aspirin có tác dụng chống ung thư

03/10/2006 23:02 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học Anh đăng trên Tạp chí Liên đoàn các Hiệp hội Sinh học thử nghiệm Mỹ (FASEB) (Mỹ) số ra tháng 10/2006 đã một lần nữa cho thấy thuốc aspirin có khả năng cắt giảm được lượng máu cung cấp cho khối u và hạn chế khối u phát triển.

Trưởng nhóm nghiên cứu trên, Tiến sỹ Helen M.Arthur thuộc Đại học Newcastle, Anh, cùng các đồng nghiệp đã tiến hành thí nghiệm đưa aspirin hoặc các loại thuốc chống ung thư như Celebrex, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển nhiều dạng khác nhau của loại en-dim cyclooxygenase, vào trong tế bào mạch máu.

Kết quả thí nghiệm cho thấy với liều lượng chuẩn, aspirin sẽ không làm chết tế bào và có khả năng hạn chế nguồn cung cấp máu cho khối u phát triển. Trong khi đó, Celebrex và nhiều loại thuốc khác lại không cho thấy tác dụng trên như aspirin.

Tuy nhiên, với kết quả nghiên cứu trên thì aspirin vẫn chưa phải là phương pháp điều trị ung thư thích hợp, do tác dụng của loại thuốc này chỉ phát huy ở liều lượng cao, song giới khoa học cho rằng nghiên cứu này cần phải được tiếp tục để tìm hiểu cơ chế hoạt động của aspirin và giúp bào chế được một loại thuốc chữa trị ung thư mới.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.