Vợ người thợ mỏ: Chúng tôi sẽ về nhà

13/10/2010 12:29 GMT+7

(TNO) Trong những giờ phút hồi hộp chờ đợi những người thợ mỏ đầu tiên được kéo lên, xung quanh hầm mỏ là những câu chuyện xúc động của sự chờ đợi và niềm hi vọng. Báo The Daily Telegraph (Anh) đã kể về nỗi niềm của một người vợ qua hơn hai tháng chờ đợi chồng mình được giải cứu.

Lilianet Ramirez (51 tuổi), kết hôn với Mario Gomez đã 30 năm. Năm nay, ở tuổi 63, Mario Gomez là người lớn tuổi nhất trong nhóm những người thợ mỏ đang mắc kẹt.

Họ đã có 4 người con gái và 7 cháu ngoại.


Gia đình của thợ mỏ Mario Gomez, một trong 33 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất trong tai nạn sập hầm mỏ San Jose, tại Copiapo, Chile - Ảnh: Reuters

"Một ngày trước khi tai nạn sập hầm xảy ra, tôi nói Mario ngày mai đừng đi làm. Đó là Ngày Trẻ em của Chile và tôi muốn vợ chồng tôi cùng ở nhà quây quần chơi đùa với những đứa con và cháu của mình. Nhưng lưỡng lự một vài phút, anh ấy bảo mình không thể làm việc vô trách nhiệm và anh ấy phải đi làm", Lilianet Ramirez kể lại.

Bà cho biết, chồng bà luôn kể về những nguy hiểm chực chờ dưới hầm mỏ và hứa rằng sau Giáng sinh sẽ không làm việc này nữa.

"Trong ngày sập hầm, Mario đi làm vào lúc 6 giờ sáng như thường ngày. Đến 9 giờ tối, anh ấy vẫn chưa về. Tôi ngồi chờ, lắng nghe tiếng mở cửa nhưng mãi anh ấy vẫn chưa về... Đến khi có tiếng gõ cửa, tôi quay ra... nhưng không phải anh ấy mà là một người đến báo anh ấy đã gặp tai nạn", Lilianet Ramirez nức nở.

Sau đó, cháu của Lilianet Ramirez về nhà ngay lập tức khi biết tin vụ tai nạn. “Nó bảo sẽ đưa tôi ra hầm mỏ nếu tôi muốn và tôi bảo là có. Chúng tôi đến đó lúc 11 giờ đêm và ở đó suốt”, Lilianet Ramirez  nói.

Lilianet Ramirez kể tiếp: “Chúng tôi cứ chờ đợi, những ngày sau đó, anh ấy vẫn còn mắc kẹt dưới mỏ và họ vẫn chưa thể đưa những người thợ mỏ lên. Nhưng trái tim tôi mách bảo rằng: "Anh ấy vẫn còn sống".

17 ngày đã trôi qua cho đến khi chúng tôi nhận được tin là họ đã tìm thấy những người thợ mỏ còn sống sót dưới hầm. Tôi hét lớn: "Họ còn sống! Họ còn sống!" Chúng tôi nhảy cỡn lên, vỡ òa ra khóc. Trước mắt tôi mọi thứ đều quay cuồng và sau đó, mắt tôi tập trung vào bức tượng thần Virgin ở góc căn lều. Tôi bước đến và hôn lên váy của người. "Cám ơn! Con biết người không bao giờ bỏ rơi chúng con!”.

“Sau đó, chúng tôi có thể liên lạc được với những người dưới hầm mỏ. Tôi nhận được lá thư của Mario. Anh ấy bảo tôi hãy trở về nhà chứ đừng ở suốt ngoài trời lạnh như thế. Nhưng tôi trả lời lại rằng: "Em sẽ ở đây cho đến khi nào anh cùng trở về với em!".
 
"Tôi không biết nữa, khi anh ấy lên, tôi sẽ ôm chầm lấy anh ấy, hôn anh ấy, tôi không biết nữa, chúng tôi sẽ ôm lấy nhau. Anh ấy bảo, anh ấy muốn ôm lấy tôi và chúng tôi sẽ về nhà”, Lilianet Ramirez  bối rối chờ giây phút chồng mình được kéo lên. 

Trong khi đó, với Miguel Fortt, một kỹ sư trong đội giải cứu, những ngày qua và đợt giải cứu này cho anh biết nhiều ý nghĩa của cuộc sống. Anh dự định sẽ làm đám cưới sau khi đợt giải cứu các thợ mỏ hoàn thành.

"Chúng tôi quyết định sẽ mời tất cả những người đang ở trong trại này. Họ là một phần cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi đã ở đây, bên nhau trong suốt những ngày qua, chờ đợi và làm tất cả những gì có thể để đưa những người thợ mỏ ra khỏi hầm. Tôi và vợ sắp cưới của tôi muốn họ là người làm chứng cho hôn lễ của chúng tôi", Miguel Fortt nói.

Theo Miguel Fortt, khi những người thợ mỏ được cứu lên có nghĩa là: "Thượng đế đã cho chúng tôi cơ hội bắt đầu lại cuộc sống. Đó là một sự bắt đầu mới, một cơ hội mới. Đó là một phép màu".

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.