Thái Lan bắt 9 binh sĩ trong vụ giết hại thủy thủ Trung Quốc

29/10/2011 15:34 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ chín binh sĩ bị nghi ngờ giết hại 13 thủy thủ Trung Quốc trên sông Mekong vào đầu tháng 10.

Hãng AFP dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết các binh sĩ nói trên bị nghi ngờ có mối liên hệ với một ông trùm buôn thuốc phiện của Myanmar.

Trung tướng Wut Liptapanlop cho biết, các binh sĩ đã đầu thú vào hôm qua, 28.10, tại tỉnh Chiang Rai ở phía bắc. Ông này từ chối cung cấp thêm chi tiết vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Cảnh sát trưởng Thái Lan, đại tướng Priewpan Damapong đã cam kết sẽ thực hiện cuộc điều tra toàn diện về vụ tấn công hai chiếc tàu của Trung Quốc. Ông Priewpan tiết lộ quân đội Thái Lan đã hợp tác đầy đủ với phía cảnh sát.

“Cảnh sát sẽ truy tố cả chín binh sĩ”, ông Priewpan nói với các phóng viên trong hôm nay, 29.10, “Hành động của họ không liên hệ gì đến quân đội Thái Lan”.

Tân Hoa xã cũng dẫn lời ông Priewpan cho biết các nghi can là quân nhân thuộc Bộ tư lệnh Quân khu ba của quân đội Thái Lan, chịu trách nhiệm bảo vệ vùng biên giới phía bắc nước này.

Các thủy thủ Trung Quốc bị một nhóm các tay súng bắn chết vào ngày 5.10 tại khúc sông Mekong vốn hình thành biên giới Thái Lan, Lào và Myanmar.

Trung Quốc đã triệu tập đại sứ Thái Lan, Lào và Myanmar sau vụ tấn công và đề nghị các nước này gấp rút điều tra. Bắc Kinh cũng gửi các tàu tuần tra xuôi dòng Mekong để hộ tống 164 thủy thủ mắc kẹt và 28 chiếc tàu hàng trở về nước.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.