Giao thông hỗn loạn do đổ xô đi xem vớt xác

21/10/2010 11:44 GMT+7

(TNO) Sáng 21.10, hàng ngàn người từ Nghệ An và Hà Tĩnh đổ về xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để chờ xem lực lượng cứu hộ trục vớt chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi xuống sông, khiến giao thông hai đầu quốc lộ 1A đoạn qua khu vực này hỗn loạn.

Tại TP Vinh (Nghệ An), đoạn quốc lộ 1A gần cầu Bến Thủy bị ùn tắc giao thông do lượng người và xe kéo vào xã Xuân Lam quá lớn.

Lực lượng CSGT đã phong tỏa đường và hướng dẫn người dân cũng như các phương tiện đi vào phía nam đi theo đường tránh lũ quốc lộ 8B. Đây là tuyến đường về Hà Tĩnh trong trường hợp quốc lộ 1A bị ngập sâu trên 1m.

Tuy nhiên, rất nhiều người điều khiển phương tiện không chấp hành, các phương tiện ở phía sau cũng không chịu quay đầu đi vào đường tránh nên đã xảy ra kẹt xe khu vực này.

Cách vị trí trục vớt khoảng nửa cây số về phía bắc, CSGT cũng lập thêm một chốt chặn không cho xe vào khu vực này để đảm bảo an toàn cho các đơn vị làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, người dân vẫn tiếp tục gửi xe dọc hai bên đường quốc lộ và đi bộ vào bên trong, bao vây gần chục xe cấp cứu đang đậu đỗ bên ngoài.


Quốc lộ 1A đoạn vừa qua khỏi cầu Bến Thủy (TP Vinh) kẹt cứng do các phương tiện không chịu đi đường tránh


Hàng ngàn người đổ về xem trục vớt xe khách


Leo cả lên đồi cao để quan sát


Các xe cấp cứu không thể tiếp cận hiện trường mà phải đậu ngoài xa do đường vào bị ùn tắc


Bãi đỗ xe gắn máy tự phát kéo dài dọc theo quốc lộ 1A

Tin ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.