Vườn hồng

07/10/2006 15:11 GMT+7

* Một người con gái gửi thư cho em nói rằng em đẹp trai nhưng hơi lùn. Bạn ấy nói vậy là đùa chơi hay là bạn ấy thích em hở anh? (hoang thipham, yahoo)

- Làm sao anh biết được. Nhưng nếu thay vì nói em "đẹp trai nhưng hơi lùn", cô ấy lại nói em "hơi lùn nhưng đẹp trai" thì có thể em sẽ có hy vọng nhiều hơn.

* Anh Bồ Câu ơi, em có chuyện này muốn hỏi anh. Nếu buộc phải lựa chọn giữa việc đi chơi với bạn gái và việc đi làm từ thiện trong cùng một ngày thì anh sẽ chọn việc nào? (chang trai co don, yahoo)

- Anh sẽ chọn việc nào mà anh ít có cơ hội thực hiện thêm lần nữa.

* Em thích cô ấy đã lâu nhưng em cảm thấy chưa tự tin lắm về ngoại hình và cách ăn nói của mình nên chưa dám mở lời. Thông qua bạn bè, em biết cô ấy cũng có ý với em. Vậy em nhờ anh tư vấn làm thế nào để mở lời đạt hiệu quả cao nhất. Cảm ơn anh nhiều. (quach duong, yahoo)

- Kết quả của việc tỏ tình xét cho cùng ít khi phụ thuộc vào việc mình sẽ ăn nói khéo léo hay vụng về trong lúc đó mà thực ra được quyết định bởi tình cảm của đối tượng dành cho mình trước đó. Nếu cảm tình của đối phương dành cho mình chưa sâu đậm đến mức sẵn sàng gật đầu thì dù mình có ăn nói văn hoa đến mấy thì đối phương vẫn không bị mê hoặc. Còn nếu đối phương đã để ý mình rồi thì dù mình có tỏ tình lắp ba lắp bắp thì đối phương vẫn cảm thấy những lời ngọng ngà ngọng nghịu của mình du dương hơn bất cứ một thứ âm nhạc nào. Tình trường ở khía cạnh này rất giống... chiến trường: sự thành bại không quyết định ở ngay tại trận đánh mà ở quá trình và cách thức chuẩn bị cho trận đánh đó. Nếu tin "tình báo" của em là đúng thì khả năng thành công của em rất lớn. Em tự tin lên nhé.

* Anh Bồ Câu ơi, em có tật nằm ngủ hay nói mớ. Em lại sắp lấy vợ rồi. Thế mới khổ. Em sợ cái tật này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. (thanh giang, yahoo)

- Bản thân tật nói mớ không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bằng lối sống. Bởi thực ra điều đáng lo không phải là mớ, mà là khi mớ, em nói gì. Em nói em yêu vợ, yêu cô thợ may trong khu phố hay cô đồng nghiệp ở cơ quan?

* Anh Bồ Câu ơi, tình yêu có phải là một gánh nặng đối với con người không hở anh? Sao em và bạn gái của em lúc này gặp nhau không thấy vui vẻ như trước, chỉ toàn là gây gổ không hà. (chang trai co don, yahoo)

- Tình yêu không bao giờ là một gánh nặng, ngược lại chính tình yêu chắp cánh cho con người. Khi yêu, bao giờ ta cũng trở nên tháo vát hơn, tử tế hơn, tốt bụng hơn và thấy cuộc đời đẹp hơn. Nếu quan hệ giữa một đôi tình nhân trở nên nặng nề, có thể do lúc đó tình yêu đã bỏ đi rồi mà không ai hay biết đó thôi.

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.