Seagate giới thiệu ổ cứng 1TB đầu tiên cho máy để bàn

15/09/2007 13:13 GMT+7

(TNO) Ngày 14/9, Seagate đã đưa ra giới thiệu ổ cứng mới dành cho máy để bàn dung lượng lên tới 1TB (tương đương với 1.000 GB), sử dụng công nghệ mã hóa cao cấp ngăn chặn việc sử dụng các nội dung có trên ổ cứng nếu chẳng may bị đánh cắp hoặc rơi vào tay kẻ xấu.

Ổ cứng Barracuda FDE dung lượng 1TB có tốc độ quay 7.200 vòng/phút, sử dụng công nghệ mã hóa toàn bộ ổ đĩa (full disc encryption). Đây là ổ cứng 3,5 inch đầu tiên trên thế giới được trang bị các công nghệ mã hóa tiên tiến nhằm chống lại các hiện tượng xâm nhập vào dữ liệu trên ổ cứng.

Sử dụng công nghệ mã hóa AES, một phương thức bảo mật cao cấp và mạnh mẽ nhất, Barracuda FDE mang lại các giải pháp bảo mật đầu cuối cho các hệ thống máy tính. Để truy nhập vào hệ thống người dùng cần nhập vào mật mã. Phương pháp này còn có thể tối ưu hơn nhờ sử dụng các tầng nhận dạng khác nhau như thẻ thông minh và sinh trắc học...

Dịp này, Seagate cũng đưa ra giới thiệu ổ cứng 2,5 inch (Momentus 5400.4) có tốc độ quay 5.400 vòng/phút dành cho máy tính xách tay với mức dung lượng 250GB. Momentus 5400.4 là ổ cứng sử dụng công nghệ ghi dữ liệu vuông góc thế hệ thứ hai và chuẩn công nghệ truyền tín hiệu nối tiếp Serial ATA, tốc độ 3.0 Gbit/s. Momentus 5400.4 có thể tương thích với rất nhiều hệ thống máy tính, từ những máy laptop thông thường, đến các trạm workstations...

Được biết, toàn bộ dòng ổ cứng Momentus đều rất tiết kiệm điện năng, cho phép người dùng có thể làm việc lâu hơn giữa những lần sạc pin. Và nhờ vào mô-tơ SoftSonic tiên tiến của Seagate, cộng với công nghệ QuiteStep, Momentus hoạt động rất êm ái, không gây ra tiếng ồn.

Theo Seagate, dự kiến Momentus 5400.4 sẽ được bán ra thị trường vào quý 4 năm nay và ổ cứng Barracuda FDE sẽ chính thức đến tay người dùng vào năm 2008.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.