Gỡ bỏ phần mềm "khó chịu" với Zsoft Uninstaller 2.3.1

24/09/2006 16:51 GMT+7

Việc cài đặt thêm các phần mềm ứng dụng vào máy tính để phục vụ cho những công việc khác nhau là điều mà ai cũng thường làm. Khi không muốn sử dụng nữa, chúng ta phải gỡ bỏ giúp máy nhẹ nhàng hơn, chạy nhanh hơn. Dù hệ điều hành Windows đã hỗ trợ người dùng thông qua Add or Remove Programs, nhưng có những phần mềm "cứng đầu" không thể gỡ bỏ ra khỏi hệ thống. Trong trường hợp này, Zsoft Uninstaller 2.3.1 (ZU) sẽ là trợ thủ đắc lực cho chúng ta.

Sau khi cài đặt, kích hoạt chương trình, ZU sẽ hiển thị cửa sổ làm việc, thẻ Installed Pragrams cho biết tất cả các chương trình chúng ta đã cài đặt vào máy. Những liên kết không còn hiệu lực (dead link) sẽ được đánh một dấu chéo màu đỏ phía trước, chúng ta có thể bấm chuột phải vào đó và delete nó.

Đối với những chương trình được đánh dấu màu xanh, chúng ta có thể bấm chuột vào đó rồi ra lệnh gỡ bỏ (Uninstall). ZU mạnh hơn tiện ích của Windows khi giúp chúng ta gỡ bỏ những chương trình mà Windows đã… bó tay. Có những file tạm nằm rơi rớt đâu đó trong máy tính với các phần mở rộng tên file như tmp, bak, css… chỉ làm đầy dung lượng ổ cứng, ZU giúp chúng ta dễ dàng tìm ra nó rồi xóa bỏ nó đi. ZU cho phép chúng ta lưu trữ các file tạm ấy vào một vị trí khác trước khi xóa.

Công cụ phân tích (Analyze): giúp tìm hiểu xem tất cả các cài đặt có tuân thủ quy định của hệ điều hành không, đã được ghi nhớ tại ở registry hay không, qua đó chúng ta có thể hiểu rõ gốc gác của các phần mềm và lệnh gỡ bỏ sẽ hoàn hảo hơn.

Chương trình có dung lượng 886 KB, tải miễn phí từ địa chỉ www.zsoft.dk, chỉ tương thích với Win XP.

T.X.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.