Không thành lập Công ty cổ phần mua bán điện

19/09/2007 00:40 GMT+7

* Thủ tướng chỉ đạo các địa phương giải quyết vướng mắc về thu tiền thuê đất Ngày 18.9, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 1332/TTG-ĐMDN chỉ đạo việc không thành lập Công ty cổ phần mua bán điện như đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và yêu cầu EVN tiếp tục thực hiện chức năng người mua bán điện duy nhất như hiện hành và Quyết định số 147/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng phê duyệt đề án thí điểm thành lập Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đáng chú ý, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạm thời dừng cổ phần hóa các công ty phân phối điện của EVN và giao cho Bộ Công thương chủ trì phối hợp với các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, EVN đánh giá kết quả thực hiện cổ phần hóa các đơn vị thuộc EVN và đề xuất các phương án cơ cấu lại, chuyển đổi sở hữu các đơn vụ thuộc EVN, trình Thủ tướng trong quý IV/2007.

* Trước đó ngày 17.9, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 1329/CV-NN chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong việc thu tiền thuê đất tại địa phương. Theo công văn này, Thủ tướng cho phép các dự án đầu tư có quyết định thuê đất đã được bàn giao đất để sử dụng trước ngày 1.1.2006 và trả tiền thuê đất hằng năm được tiếp tục thực hiện theo nguyên tắc điều chỉnh đơn giá tiền thuế đất đã được ghi trong giấy phép đầu tư, trong quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc trong hợp đồng thuê đất được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với bên thuê đất. Bộ Tài chính được giao hướng dẫn chi tiết cho các địa phương về việc giải quyết các vướng mắc trong việc thu tiền thuê đất, nếu vượt thẩm quyền mới báo cáo lên Thủ tướng.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.