Vì sao chồng chán yêu?

09/10/2010 12:03 GMT+7

Không ít chị em gọi điện đến chuyên gia tư vấn phàn nàn về chuyện ông xã ít hoặc thiếu quan tâm đến chuyện chăn gối.

Qua trò chuyện, trao đổi, nhiều người vợ đã nhận ra mình vô tình là thủ phạm chính gây chứng chán yêu của chồng, bởi:

1. Ham muốn... lệch pha

Tình trạng chồng muốn mà vợ chẳng ham hay ngược lại đều làm cho một trong hai người tự ái mà dẫn đến lạnh lùng. Nhiều khi chồng “dũng khí” sau khúc dạo đầu với tâm trạng đầy hứng khởi thì vợ vẫn dửng dưng chờ đợi vì chưa đến điểm cùng pha, vậy là mất hết hứng khởi, đành dở dang...

2. “Đong đếm” không đúng lúc

Thời gian gần gũi của vợ chồng thời hiện đại chủ yếu là buổi tối, nên một số bà vợ tranh thủ lúc lên giường để cùng chồng bàn công việc. Điều đó cũng có nghĩa là bao nhiêu vấn đề vui buồn, bực bội, không tên đều được vợ bàn thảo không đúng chỗ, gây ức chế cho người chồng.

3. Luận tội chồng

Có những vợ chồng đang vui vẻ, bất chợt người vợ nhớ ra một cái “tội” rất xưa của chồng, liền đem ra hoạnh họe như muốn chồng phải thú tội. Chẳng hạn: “Hình như ngày trước anh thích chị ta lắm thì phải?”. Vậy là ngọn lửa ham muốn đang ngùn ngụt trong người chồng bỗng dưng tắt ngúm.

Nếu người vợ cứ vô tư lặp đi lặp lại cách tra tội ấy thì sớm muộn gì chồng của họ cũng tắt luôn “chất đàn ông” mỗi khi gần vợ.

4. Không giữ gìn nhan sắc

Nhiều phụ nữ thường quan niệm lập gia đình rồi không cần chăm chút nhiều về hình thức. Nên có chị từ dáng người thon thả đã trở nên phát phì, mất cả sự gợi cảm. Ngược lại có chị vốn vóc dáng mũm mĩm, đầy đặn đáng yêu, nhưng sau khi lập gia đình không chăm sóc bản thân cẩn thận, thân hình trở nên gầy gò, khẳng khiu như... que củi khiến lòng chồng nguội lạnh.

5. Yếu “phương pháp”

Thường thì các đức ông chồng không phải ai cũng tâm lý trong đời sống gối chăn, dễ hấp tấp, vồ vập nên không ít người thất bại nặng nề. Do vậy, trong “trận chiến” quan trọng này, người vợ cần vận dụng linh hoạt, mềm dẻo các phương pháp; hoặc nhiệt tình với chồng cũng như với chính bản thân, không xem chuyện gối chăn là trả nợ cho xong...

Để cuộc sống vợ chồng luôn hài hòa, hạnh phúc, người vợ ngoài việc quan tâm đến sức khỏe thể chất, tinh thần của ông xã và con cái, cần chú ý khéo léo hơn trong đời sống chăn gối giữa hai người. Tuy nhiên, cũng cần thấy sự hòa hợp không thể vun đắp từ một phía nếu người chồng không góp sức cùng vợ.

Không người vợ nào muốn mình đầu bù tóc rối, đặt lưng xuống giường là mệt mỏi rã rời nếu có được một người chồng biết chia sẻ, biết quan tâm, biết yêu thương...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.