404 triệu đồng khuyến khích tài năng

19/10/2010 23:02 GMT+7

Chiều 19.10, Báo Thanh Niên và Ngân hàng TMCP Liên Việt đã tổ chức lễ trao Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietBank năm 2009 - 2010 cho 59 sinh viên (SV) khu vực phía Nam.

Khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu: “Quỹ học bổng mang tên liệt sĩ Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng chương trình để có nhiều phân khúc học bổng với ý nghĩa khác nhau, như học bổng học tiếng Anh, tin học, học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa... Mới đây, chúng tôi vừa trao học bổng dành cho SV con em các dân tộc ít người tại miền Tây Nam Bộ.

“Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietBank” rất đặc biệt ở tính chủ động và hiệu quả cao. Chúng tôi mong các em SV nhận được học bổng này sẽ có kế hoạch sử dụng số tiền phù hợp nhằm đầu tư cho việc học tập ngày càng đạt kết quả cao hơn, từ đó tạo tiền đề cho con đường lập nghiệp sau này”.

 
 Ông Nguyễn Đức Hưởng (trái) trao 404 triệu đồng tượng trưng cho ông Nguyễn Quang Thông - Ảnh: Đ.N.T

Ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Liên Việt cũng nhấn mạnh: “Điểm đặc biệt của chương trình này là SV có thể nhận được học bổng liên tục trong các năm tiếp theo nếu kết quả học tập bằng hoặc cao hơn so với năm trước đó. Trị giá học bổng được lũy tiến nâng dần giá trị theo từng năm: lần đầu 3 triệu đồng/suất, lần hai 5 triệu đồng/suất, lần ba 7 triệu đồng/suất và lần bốn 9 triệu đồng/suất. Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích các em nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao nhất và sẽ trở thành những người có ích phục vụ xã hội và đất nước”.

Không chỉ được hỗ trợ về tài chính, các SV nhận được học bổng còn được ngân hàng ưu đãi với chính sách thực tập và tuyển dụng riêng. Bà Cao Thị Vân Anh - Phó giám đốc khối phát triển doanh nghiệp kiêm Trưởng phòng Nhân sự Ngân hàng TMCP Liên Việt cho biết: “Những SV được nhận học bổng này khi bước vào năm cuối sẽ được nhận vào thực tập tại ngân hàng nếu có nguyện vọng theo từng lĩnh vực chuyên môn phù hợp với các chuyên ngành học. Kết thúc thời gian thực tập, nếu có kết quả tốt, SV sẽ được xem xét tuyển dụng vào các vị trí phù hợp mà không cần phải qua thi tuyển. Với  những SV nhận được học bổng này nhưng không thực tập tại ngân hàng cũng được ưu tiên tham gia phỏng vấn tuyển dụng mà không cần thi tuyển”.

 
Ông Tô Văn Chánh - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh LienVietBank tại TP.HCM trao học bổng cho SV - Ảnh: Đ.N.T

Tại buổi trao học bổng, Nguyễn Phúc Cảnh - SV trường ĐH Kinh tế TP.HCM tâm sự: “Gia đình em thuộc điện đặc biệt khó khăn, từ khi bước chân vào ĐH tới nay em phải tự bươn chải làm thêm để lo cho việc học. Các suất học bổng như thế này cực kỳ ý nghĩa bởi nó đã giúp em giảm bớt gánh nặng chi phí học tập”. Học bổng này được trao 2 lần thì cả 2 lần Cảnh được trao tặng với thành tích học tập xuất sắc. Đầy cảm xúc, Nguyễn Công Thành - SV năm 3 ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cũng chia sẻ: “Chương trình này không chỉ hỗ trợ tài chính cho các SV nghèo học giỏi, mà còn là cầu nối để SV chúng em có cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp”.

Lễ trao học bổng dành cho SV khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại trụ sở Ngân hàng TMCP Liên Việt (tòa nhà Capital Tower 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào 8 giờ 30 ngày 27.10. Các SV có tên trong danh sách đi nhận học bổng mang theo CMND và thẻ SV, kèm theo hồ sơ gồm: Đơn xin học bổng, bảng điểm (có xác nhận của nhà trường), sơ yếu lý lịch (có dán ảnh), hộ khẩu và CMND (có thị thực), thẻ SV (photo), chứng nhận hộ nghèo (nếu có). Thông tin thêm liên hệ: cô Lê Hương Trà (04 62668668 - 347 hoặc 0904 251 222, e-mail: tralh@lienvietbank.net ).

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.