Nghi phạm cấp cao

05/10/2008 23:26 GMT+7

Ahmed Wali Karzai, em trai của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, đã bị tình nghi tham gia vào hoạt động buôn lậu ma túy.

Báo New York Times hôm 4.10 dẫn lời các quan chức từ Washington nói rằng Đại sứ Mỹ tại Afghanistan, Giám đốc chi nhánh Afghanistan của CIA và một số đồng nghiệp Anh đã thảo luận về những cáo buộc nhằm vào Ahmed Wali Karzai, người hiện là Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kandahar. Cho đến nay ông Karzai vẫn chống lại những lời kêu gọi đưa em trai mình ra khỏi Afghanistan với lý do không có bằng chứng thuyết phục chống lại Ahmed Wali Karzai.

Tuy nhiên, theo New York Times, ngày càng có nhiều bằng chứng gián tiếp bất lợi cho em trai ngài tổng thống. Khi các lực lượng an ninh Afghanistan phát hiện một số lượng lớn heroin được giấu trong một xe moóc gần Kandahar vào năm 2004, viên chỉ huy các lực lượng này đã nhận được điện thoại của Ahmed Wali Karzai yêu cầu thả xe cùng với số ma túy trên. Hai năm sau, các lực lượng của Mỹ và Afghanistan bắt được một xe tải chở 50 kg heroin và cuộc điều tra sau đó cho thấy có sự liên hệ giữa số ma túy này với một người làm trung gian cho Ahmed Wali Karzai.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.