Hơn 11.000 lao động VN bất hợp pháp đăng ký ở lại Malaysia

27/10/2011 16:56 GMT+7

(TNO) Ngày 27.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Chính phủ Malaysia thông báo đang thực hiện chương trình cải cách kinh tế.

Theo đó, với 8 dự án mới Chính phủ Malaysia hy vọng sẽ thu hút đầu tư khoảng 1,4 tỉ ringgit, tạo hơn 10.000 việc làm mới. Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay, nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài của thị trường Malaysia có thể tăng lên trong thời gian tới. Đây chính là cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại thị trường này.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Malaysia, tính đến đầu tháng 10, tổng số lao động nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại nước này là trên 1,3 triệu người. Trong đó, tổng số lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Malaysia là 13.515 người.

Để tạo điều kiện cho lao động nước ngoài đang làm việc bất hợp pháp tại Malaysia, từ giữa tháng 9, Bộ Nội vụ nước này thực hiện chương trình hợp pháp hóa và ân xá cho lao động nước ngoài đang làm việc bất hợp pháp.

Những lao động Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp muốn đăng ký ở lại làm việc tại Malaysia có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam để hoàn thiện giấy tờ tùy thân và giấy tờ cần thiết như: được cung cấp, đổi hộ chiếu, giấy tiếp nhận của chủ sử dụng lao động… Tiếp đó đến trung tâm hợp pháp hóa nộp hồ sơ, phỏng vấn, nộp thuế, cấp giấy phép hợp pháp hóa. Sau các bước trên sẽ được Cục Nhập cư Malaysia cấp giấy phép làm việc tạm thời.

Được biết, hiện đã có 11.013 lao động Việt Nam bất hợp pháp đã đăng ký ở lại Malaysia làm việc.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.