Trị ung thư bằng vỏ quýt

17/09/2007 12:28 GMT+7

Vỏ quýt có thể giúp ngừa một số loại ung thư. Theo Hãng tin Reuters, đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Y Dược Leicester (Anh).

Theo các chuyên gia, một hợp chất chứa trong vỏ quýt tên là Salvestrol Q40 có tác dụng tiêu hủy các tế bào ung thư ở người, vốn chứa một loại enzyme mang tên P450 CYP1B1. Phát hiện này mở ra một triển vọng sớm tìm ra các phương pháp hữu hiệu chữa trị các bệnh ung thư như ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Rau, cá giúp ngừa hen suyễn ở trẻ


Ảnh: Flickr

Những trẻ thường xuyên thực hiện chế độ ăn giàu cá tươi và rau củ ít có nguy cơ bị dị ứng và mắc bệnh hen. Theo Hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Đại học Crete (Hy Lạp) đã rút ra kết luận trên sau khi khảo sát trên các bà mẹ của 460 trẻ em dưới 6 tuổi rưỡi. Kết quả cho thấy những trẻ em tiêu thụ hơn 40 gam rau củ/ngày (gồm cà chua, cà tím, dưa leo, bí xanh...) ít có nguy cơ mắc bệnh hen. Và trẻ tiêu thụ hơn 60 gam cá mỗi ngày cũng ít có nguy cơ bị dị ứng. Phát hiện trên cũng giúp củng cố kết quả cuộc nghiên cứu trước đây cho rằng, thai phụ ăn nhiều cá trong thời kỳ mang thai có thể giúp bảo vệ đứa trẻ sinh ra tránh được hai nguy cơ kể trên.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.