Ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

23/09/2006 00:34 GMT+7

Sau hai ngày họp, hội nghị "Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế" đã kết thúc tại Đà Nẵng ngày hôm qua (22/9).

Phát biểu tại phiên kết thúc, Phó chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tiềm năng, thế mạnh về nhiều mặt của hơn 3 triệu kiều bào và các doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài là rất lớn. Nền kinh tế trong giai đoạn chuyển đổi nhưng đã và đang có tốc độ phát triển nhanh và an toàn của Việt Nam là cơ hội để các doanh nhân đang ở xa Tổ quốc về đầu tư, đóng góp xây dựng. Chính phủ đang tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục những vướng mắc, bất cập về thủ tục hành chính, nạn nhũng nhiễu, tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng đối với mọi người, trong đó có các nhà đầu tư là doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Bà con Việt kiều hãy tin vào chính sách đổi mới, hội nhập của đất nước và hãy tiếp tục góp phần xây dựng quê hương...". Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình cho biết, tất cả mọi ý kiến đóng góp của doanh nhân Việt kiều tại hội nghị này sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng để có các biện pháp giải quyết trình lên Chính phủ.

Hội nghị cũng đã đề cử một Ban vận động thành lập "Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài" với 17 thành viên. Ông Phạm Nhật Vượng (Ucraina) được cử làm Trưởng ban và 5 phó ban là các ông Phạm Minh Nam (Anh), Phạm Văn Thành (Canada), Trịnh Việt Dũng (CH Séc), Đỗ Xuân Hoàng (Nga), Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SOVICO và liên doanh Furama).

T.Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.