Ăn là ghiền!

27/09/2007 21:59 GMT+7

Bánh xèo, món ăn dân dã được rất nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng. Song hiếm có quán bánh xèo nào lại chăm chút tới khẩu vị và dinh dưỡng của món ăn như tại Ăn Là Ghiền (54A Nguyễn Văn Trỗi P.15 Q.Phú Nhuận TP.HCM, ĐT: 08.8.479.574). Đến địa chỉ này, bạn sẽ khám phá ra những nét mới lạ, đặc sắc từ món bánh xèo Tây Nam Bộ.

Ăn Là Ghiền - cái tên là lạ, gợi trí tò mò của những thực khách ưa khám phá. Tuy mới khai trương được vài tháng nhưng quán bánh xèo Ăn Là Ghiền đã được nhiều người biết đến như một điểm hẹn quen thuộc của dân sành ăn Sài Gòn.

Sự hấp dẫn của quán không chỉ nhờ khung cảnh nơi đây được thiết kế chăm chút gợi nhớ về một miền quê yêu dấu hay nhờ bột bánh xèo được pha chế với công thức "gia truyền", đậm đà hương vị miền Tây. Sức hút lớn nhất của Ăn Là Ghiền còn do chủ quán rất chịu khó tìm tòi để sáng tạo ra nhiều loại bánh xèo lạ miệng và hấp dẫn phục vụ thực khách.

"Chúng tôi không chỉ bán bánh xèo, mà còn mang đến cho thực khách cảm xúc mới mẻ và hương vị quê hương" - đó là lời khẳng định chắc nịch của chủ quán với những món ăn tại đây. Quả thực, quán Ăn Là Ghiền đã đưa vào phục vụ thực khách những món bánh xèo đậm đà hương vị miền Tây Nam Bộ, đặc biệt có món bánh xèo nấm mối rất đặc trưng.

Nhân dịp Quốc khánh 2.9 vừa qua, chủ quán đã đưa vào phục vụ thực khách 2 món bánh xèo "không đụng hàng": bánh xèo nấm kim châm và bánh xèo rau mầm. Hai món mới này đã gây bất ngờ thú vị cho người thưởng thức. Bánh xèo nấm kim châm quyến rũ thực khách do mùi thơm "nức mũi" và tiếng vỡ giòn tan của viền bánh xèo kết hợp với sự thanh thoát quyến rũ của nấm kim châm giòn giòn, dai dai và ngọt mát, tạo một cảm giác lạ miệng rất thú vị. Còn bánh xèo rau mầm lại là sự hòa quyện vị cay nồng nhè nhẹ của những cọng rau tươi giàu dinh dưỡng cùng vị ngậy béo của bánh xèo chiên, khiến bạn có thể ăn hoài mà không ngán.

Với những dĩa bánh xèo được "décor" rất mỹ thuật, bạn có thể thưởng thức nó không chỉ bằng khứu giác, bằng vị giác mà con mắt còn được ngắm no nê vẻ đẹp hài hòa của bức tranh nhiều màu sắc: miếng bánh xèo vàng ươm hình rẻ quạt bày cạnh đĩa rau xanh được chọn lựa kỹ, màu trắng ngà của nấm kim châm và chén nước chấm với những lát ớt đỏ... Nhiều thực khách đã gật gù thốt lên khi người phục vụ bày đồ ăn ra bàn: "Món này chưa ăn đã ghiền!". Không ít người đã "rỉ tai" nhau về địa chỉ mới này, nơi bạn tìm thấy sự mới lạ từ một món ăn hết sức dân dã và quen thuộc.

Khoảng vài năm gần đây, nấm kim châm và rau mầm được xếp vào danh sách những thực phẩm sạch, an toàn. Với đặc tính giòn, ngọt, mát và mùi thơm nhẹ nhàng, nấm kim châm được xem là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều kẽm và kali, có công dụng phòng chống ung thư, tăng cường trí lực, hạ mỡ máu và cải thiện chiều cao cho thanh thiếu niên đang tuổi lớn. Riêng đối với rau mầm, đây là loại rau trồng ngắn ngày, cực sạch, nhiều chất xơ và vitamin, dễ tiêu hóa, tạo cảm giác ấm bụng. Thưởng thức các loại rau xanh cao cấp cùng miếng bánh xèo đậm chất Tây Nam Bộ tại Ăn Là Ghiền sẽ cho bạn và người thân những khám phá mới mẻ, tinh tế...

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.