Tạm giữ hình sự 2 người nước ngoài chém người

19/11/2008 23:54 GMT+7

* Tạm giữ 3 người nước ngoài lừa đảo Hôm qua, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Obiefuna Wisdon Ohaedog Hasi và Emanuel Evan Chuks (đều quốc tịch Nigeria) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 12.11, gần trụ sở Công an P.9 (Q.Phú Nhuận), một số người mang quốc tịch Nigeria đã dùng búa chẻ củi tấn công anh Igwe Okwudili Elome (cũng quốc tịch Nigeria) bị thương. Công an P.9 đã kịp thời thu giữ 3 búa chẻ củi, 1 búa đóng đinh và tạm giữ hành chính 8 người liên quan để điều tra. Được biết, ngày 9.11, Hasi đã nhờ chị L.H.Y.T (31 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) mang 1 túi xách sang Trung Quốc và hứa sẽ trả “lộ phí” 1.000 USD. Nhưng sau đó, Elome (bạn trai của chị T.) không đồng ý và yêu cầu chị T. mang túi xách trả lại. Ngày 12.11, chị T. cùng bạn trai mang túi xách trả lại cho Hasi thì bị đánh.

*Cùng ngày, Công an TP.HCM bắt được 3 người mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi lừa đảo, gồm: Zhang Shu Wei, Fang Kun Song và một đối tượng khác chưa rõ tên. Trước đó, 3 người này gọi vào điện thoại chị Nguyễn Thị Đào (33 tuổi, quê Bình Dương) cho biết là đã trúng thưởng xổ số 60.000 USD rồi yêu cầu chị Đào chuyển hơn 35 triệu đồng để chúng mở tài khoản chuyển tiền vào. Sau đó, chúng gợi ý nói chị hùn vốn tham gia đua ngựa và sẽ trúng thêm 825.000 USD. Chỉ sau khi chuyển tiếp gần 400 triệu đồng chị Đào biết đã bị lừa nên đến công an tố cáo.

Đàm Huy - Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.