Những chiêu “rao tên” quá lố

22/11/2010 23:51 GMT+7

Hầu hết những xì-căng-đan đình đám của giới nghệ sĩ chỉ nhằm mục đích tự lăng-xê, rao tên để được nổi tiếng. Có thể thấy, nhiều người đang bằng mọi cách và không từ một chiêu thức nào...

Đi event, mất đồ, vấp cục đá...

Ca sĩ L.N nhân dịp ra album mới đã làm rộn lên câu chuyện tự “mổ xẻ” chính mình, khai tất tần tật “thâm cung bí sử” đời tư, tự kể chuyện mình đã ăn ở với “người yêu” đồng tính ra sao, bị đánh ghen bởi phụ nữ thế nào khi “bị ghép” tội giật chồng, giật bồ họ; thậm chí lôi cả vợ vào… Cứ thế, câu chuyện “ruồi” ấy “bay” liên tục với những lời thanh minh, giải thích, tâm sự kèm theo hình ảnh nhí nha nhí nhảnh. Và tất nhiên, tác giả không quên “đính kèm” thông tin về album sẽ ra mắt như thế nào.

Người này chuyên hát nhạc dân ca, trữ tình, cũng vì muốn rao album mới nên đã không ngại lôi luôn cả tên tuổi ca sĩ B.Y vào câu chuyện của mình, khiến chị này nổi giận. “Tôi không thể đứng chung chiếu, nếu có hát song ca, tôi sẽ chọn giọng hát xứng tầm với mình, chứ không phải ai tôi cũng có thể ra album chung”, ca sĩ B.Y lên tiếng.

Đó chỉ mới là vài “chiêu” P.R điển hình của một trong số những ca sĩ “có tuổi không tên” và chuyện kiểu như thế đang trở thành “mốt” xuất hiện hằng ngày, không thể kể hết của rất nhiều ca sĩ mới xuất hiện trong làng nhạc. Từ chuyện lộ hàng như T.N, D.A…, chuyện gây xì-căng-đan như K.H, S.L, rồi trước live show nói chuyện “nhảm” bất kể nhằm gây chú ý như T.L nói về T.H…, hoặc không có chuyện gì thì tung hình ảnh đi event, mất đồ, mua xe, “vấp cục đá” vô thưởng vô phạt như G.M, D.M, N.K, các hotboy, hotgirl...


Trước live show Yêu, Thanh Lam bỗng dưng gây được sự chú ý chỉ vì những lời phát biểu về váy nhái của Tăng Thanh Hà - Ảnh: N.V - T.L

Tình ái hư hư thực thực

Thời gian gần đây, không ít người còn lợi dụng cả mối quan hệ tình ái hư hư thực thực, nhằm tạo sự tò mò, buộc khán giả phải “nhấp chuột” để rồi “nhân tiện” giới thiệu luôn dự án vừa ra mắt hoặc sắp thực hiện của mình. Chẳng hạn như chuyện tình rất “ồn ào” của người đẹp T.P và ca sĩ T.H. Dù khi xuất hiện họ luôn e ấp lời yêu cùng nhau nhưng chỉ sau vài tháng thì đường ai nấy đi! 

Ngoài những cặp “tình giả tình thật” mà chỉ có người trong cuộc “biết với nhau”, cũng không thiếu những chuyện tình được rao lên hoặc khui ra từ một phía. Ví như mối tình “vượt rào” của ca sĩ T. và M.H mà T. tung hô, cùng thời điểm với việc T. “tách ra khỏi công ty để hoạt động tự do và kết đôi với một ca sĩ trẻ khác”. Vậy là, bỗng dưng cả T. lẫn M.H được dư luận săn lùng, không ngoài mục đích tìm hiểu sự thật của cuộc vượt rào ấy. Nếu M.H chọn cách im lặng hoặc hạn chế nhắc đến thì ngược lại, T. ra sức giải thích, vòng vo... nhưng không lần nào không nhắc đến kế hoạch đang hoặc sẽ làm của mình.

Một trường hợp nữa là chuyện đình đám của ca sĩ H.P và T.T. Khi phát ngôn trước công chúng, H.P “vô tình” nói rằng, mình không muốn nhắc đến chuyện cũ nhưng vì T.T nói trước nên đành phải “cho biết luôn”, rằng lúc quen nhau, ê-kíp của T.T chủ động đề nghị cùng tạo scandal để gây chú ý nhưng “mình không đồng ý”. Trong khi đó, T.T nói mình “bị lôi vào” và chọn cách im lặng.

Chẳng biết “hợp đồng” tạo xì-căng-đan ngày trước có thật hay không, nhưng từ sau lần “bật mí” ấy, tên tuổi H.P xuất hiện dày đặc hơn và dĩ nhiên luôn đi kèm với những thông tin về album hoặc kế hoạch của công ty...

Chẳng liên quan đến ngành nghề

Tiếp xúc với chúng tôi, ca sĩ Cẩm Vân thẳng thắn: “Tôi chỉ muốn nói với các bạn theo nghề ca hát rằng, nếu mình hát và vươn lên bằng những gì mình có thật, từ chính năng lực của mình, thì mình sẽ được yêu thích và quý trọng. Các bạn đừng sợ hay sốt ruột quá, đừng thấy người kia làm thế này thì mình cũng làm thế nọ để bằng hoặc hơn họ. Bởi, khi đánh bóng hình thức mà quên bồi dưỡng nội dung, khi đi lên từ những cái ảo thì rớt cũng mau thôi”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn thì bày tỏ: “Mỗi ngày vào mạng, thấy tràn ngập những tin tức từ nghệ sĩ nhưng chẳng liên quan gì đến ngành nghề. Vậy nên, nếu chúng ta cứ dung túng thì chúng vẫn có, còn cơ hội xuất hiện”.

“Cô này hát dở…”

Mới đây, trong chương trình Album vàng tháng 11, sau phần trình bày của người đẹp Trúc Diễm, nhạc sĩ Trần Tiến đã thẳng thắn nhận xét, nôm na: cô này hát dở, không hay như trong đĩa. Cũng từ sự thật… bất ngờ này, Trúc Diễm “bật lên”. Nào là “Trúc Diễm khóc không phải vì Trần Tiến chê”, “Trúc Diễm ngỡ ngàng vì bị chê hát quá tệ”, “Trúc Diễm sốc trước nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến”, “Trúc Diễm sẽ không từ bỏ ca hát”, “Càng bị chê càng hăng say tập luyện”...

Và cuối cùng là câu trả lời của nhạc sĩ Trần Tiến. Ông bảo: “Tôi nghe như thế nào thì nhận xét thế ấy. Tôi không quan tâm điều đó ảnh hưởng đến ai và người khác lợi dụng nó như thế nào”.

Phan Cao Tùng - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.