Tin thêm về bài thuốc Đông y điều trị bệnh tiểu đường

13/09/2005 00:02 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên số ra ngày 12/9 có dẫn nguồn tin TTXVN về Chữa trị thành công bệnh tiểu đường bằng thuốc Đông y, rất nhiều ban đọc đã quan tâm tìm hiểu.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Văn Trực, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương cho biết thêm: "Bài thuốc Đông y điều trị tiểu đường là đề tài khoa học cấp tỉnh đã được nghiên cứu từ năm 2003. Trong thời gian qua, các bệnh nhân được lựa chọn điều trị bằng bài thuốc này có kết quả khả quan. Với những kết quả đó, đề tài vừa được Sở Khoa học - Công nghệ Hải Dương nghiệm thu" (tháng 6/2005).

Về điều trị bệnh tiểu đường, bác sĩ chuyên khoa 2 Vũ Thị Kê, người trực tiếp nghiên cứu thực hiện bài thuốc điều trị tiểu đường nói: "Việc theo dõi bệnh nhân cho thấy sau thời gian được điều trị nội trú (trung bình từ 45-60 ngày), các chỉ số đường huyết của người bệnh sẽ trở về mức cho phép. Bài thuốc được bào chế từ nguồn dược liệu Đông y đã được thử nghiệm về độc tính và an toàn. Các kết quả đều đạt yêu cầu Bộ Y tế cho phép. Theo những bệnh nhân được điều trị, sử dụng bài thuốc này không có các cảm giác mệt mỏi, các sinh hoạt cá nhân vẫn bình thường". Tuy nhiên, bác sĩ Kê cũng lưu ý: không phải tất cả bệnh nhân tiểu đường đều có thể điều trị. Bài thuốc chỉ áp dụng cho bệnh nhân tiểu đường type 2 - thường mắc ở những trường hợp béo phì, thường là những người trên 40 tuổi và có chỉ số đường huyết 12. Trường hợp người bệnh có chỉ số đường huyết cao hơn, bắt buộc phải điều trị Tây y để tránh các tai biến. Sau điều trị nội trú tại bệnh viện, khi chỉ số đường huyết đã ổn định, bệnh nhân vẫn cần uống thuốc duy trì 2-3 tháng. Đặc biệt, các chế độ ăn của bệnh nhân bị tiểu đường phải hết sức nghiêm ngặt, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, ngay cả khi đường huyết đã về mức an toàn. Bài thuốc Đông y nói trên hiện được bào chế ở 3 dạng: sắc uống, cao lỏng và dạng chè hãm với nước uống.

Bệnh nhân ở xa có thể liên lạc qua điện thoại để được tư vấn theo số (0320) 861 436 hoặc 854756. Địa chỉ: Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.