Trung thu ở chiến khu xưa

16/09/2005 00:25 GMT+7

Trung thu năm nay, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Đà Lạt phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh đã đến xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm - chiến khu xưa của tỉnh Lâm Đồng, để mang niềm vui đến các em nhỏ.

 

Lộc Bắc là cơ sở cách mạng kiên cường trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Năm 1994, xã Lộc Bắc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng, đây cũng là nơi vang danh người du kích K'Vét từng bắn rơi máy bay Mỹ.

 

Vượt chặng đường dài gần 200 km trong mưa gió, lúc 18 giờ ngày 13.9, đoàn công tác đến Nhà Văn hóa xã Lộc Bắc. Thật bất ngờ và cảm động khi chứng kiến cảnh hàng trăm thiếu nhi đội mưa đứng chờ. Nhiều em nhỏ người dân tộc lần đầu thấy ông địa, đầu lân tỏ ra sợ sệt, rồi bắt đầu thích thú. Em K'Bim, 12 tuổi, học lớp 5 nói: "Nhà em ở thôn 4, em đến đây từ chiều để đợi đoàn. Trung thu năm nay vui lắm vì có các bác, các anh chị về tặng quà". Em Ka Oanh, 14 tuổi cho biết: "Mọi năm các cô giáo ở trường tổ chức Trung thu, nhưng không đông vui và nhiều quà như năm nay". Hơn 500 phần quà (trị giá trên 15 triệu đồng) được đoàn trao tận tay thiếu nhi 2 xã Lộc Bắc và Lộc Bảo. Dịp này đoàn viên thanh niên Bưu điện Lâm Đồng còn trao tặng thêm 10 suất học bổng (100.000 đồng/suất) và dụng cụ học tập cho các em. Chủ tịch UBND xã Lộc Bắc, ông K'Xung xúc động khi thấy trong đoàn có cả ông Nguyễn Huy Ninh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lâm Đồng cùng tặng quà và vui chơi với các cháu thiếu nhi. Ông nói: "Bà con nhân dân xã Lộc Bắc hết lòng cảm ơn Báo Thanh Niên và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã không quản ngại đường xa, mưa gió mang niềm vui đến với con em buôn làng".

 

Tối 14.9, Văn phòng Báo Thanh Niên tại Đà Lạt cũng đã tổ chức vui chơi, múa lân, tặng 100 phần quà trung thu và dụng cụ học tập cho thiếu nhi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng; thăm hỏi và tặng quà cho các cụ già neo đơn, mẹ liệt sĩ... Báo Thanh Niên đã ghi nhận ý kiến đề nghị của trung tâm, vận động giúp các em thiếu nhi đang sinh sống tại đây 15 chiếc xe đạp để đến trường và 55 chiếc áo len.

 

Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn: Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thành Bưởi, Công ty Thành Văn (Đà Lạt), anh Đức Trung Thành (Công ty Thắng Lợi 5), dì Lê Thị Tiết (chợ Đà Lạt), chị Mai Xuân Lan (quán Phương Quang, Đà Lạt), khách sạn LiLa (18 Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt), Saigon Tech, gia đình anh chị Hoàng Thu, 12 Ngô Quyền (Đà Lạt), phóng viên Thụy Miên, Trâm Anh (Báo Thanh Niên) đã nhiệt tình ủng hộ tài chính, vật chất cho chuyến công tác từ thiện xã hội này.

 

Lâm Viên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.