Phim trên VTV3: Thiên hạ đệ nhất mai mối

30/09/2006 17:40 GMT+7

Từ xưa tới nay, trong cuộc sống của nhân gian, để có được mối lương duyên, thiên hạ thường nhờ đến tài năng của các bà mối giúp tìm cho một nửa của mình. Nhưng câu chuyện ở đây lại nói về một người không hề biết chút gì về mai mối, cô tên là Tống Song Song, sống vào đời nhà Minh.

Có thể nói, về mặt nhan sắc, Song Song chỉ ở mức trung bình, ăn nói lại không được lưu loát do bị dị tật ở lưỡi. Nhưng cô lại là một người phụ nữ rất tốt bụng và thương người nghèo.

Hằng ngày, cô bán hoa tươi ở ngoài chợ. Cô đã kết hôn với một thư sinh nghèo và yêu thương chồng, hết lòng lo cho chồng ăn học. Trong một lần mua bán ở chợ, Song Song chứng kiến đám cưới của nhà họ Trần, náo nhiệt cả Thanh Châu. Đám cưới này do bà mai hàng đầu ở Thanh Châu, tên là Đường Đơn Đơn đứng ra sắp xếp. Song Song cảm thấy rất ngưỡng mộ bà Đường. Khi đứng theo dõi đám cưới, thì có một người tên Hàn Dĩnh bỏ một cây quạt vào túi của Song Song. Trong cây quạt lại chứa những bí mật liên quan đến một người tên Ngụy Nghịch. Cũng do một sự tình cờ, Song Song gặp được Thái y Lạc Liên Thành và ông đã khâu bớt đầu lưỡi cho Song Song, sau đó giới thiệu cô đến bái sư học nghề Đường Đơn Đơn. Tống Song Song rất "mát tay" trong những vụ mai mối. Từ đó, có rất nhiều người nhờ đến Song Song và cô đã thay thế được đệ nhất mai mối của bà mai Đường Đơn Đơn.

Trong khi đó, một số người lại tìm cách truy tìm cây quạt bí mật kia. Khi Trịnh Vạn Quan, chồng của Song Song lên kinh ứng thí thì cô đã tặng chiếc quạt lại cho chồng. Nhờ vào tài năng, Vạn Quan đã đỗ trạng nguyên và Thừa tướng trong triều có ý muốn gả con gái cho. Vạn Quan viết thư từ vợ. Anh ta nhận nhiệm vụ đi tìm công chúa và tuyển một số thiếu nữ xinh đẹp về làm cung nữ. Song Song biết tin rất đau lòng. Chỉ trong vòng hai ngày, cô đã mai mối cho tất cả những cô gái trẻ ở Thanh Châu. Và Vạn Quan không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bộ phim mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem, với những tình tiết vui nhộn và gay cấn. Cặp diễn viên nổi tiếng Ngô Quân Như và Tăng Chí Vỹ là một yếu tố mang lại thành công cho phim. Phim truyện Trung Quốc, dài 43 tập của đạo diễn Trịnh Thiếu Phong với các diễn viên: Ngô Quân Như, Tăng Chí Vỹ, Trương Thần Quan, Triệu Nghị, Vu Dương... hiện đang được phát sóng vào lúc 18 giờ từ thứ hai đến thứ bảy trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.