Đi ăn buffet miễn phí!

02/10/2006 20:10 GMT+7

Để chứng thực với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, hầu hết DN thực phẩm, nước giải khát khi tham dự các hội chợ đều dùng chiêu "sử dụng sản phẩm tại chỗ", nghĩa là mời người tiêu dùng nếm thử sản phẩm của công ty mình.

Tuy nhiên, cũng chính từ những bữa tiệc buffet miễn phí này khiến cho một số hội chợ, triển lãm quốc tế trở nên nhếch nhác, khó coi.

Một vòng là... ấm bụng

Chỉ cần dạo một vòng quanh "Hội chợ thương hiệu mạnh VN - ASEAN" tổ chức tại TP.HCM đầu tháng 9 vừa qua có thể nhận thấy rất nhiều thương hiệu thực phẩm, nước giải khát tại VN đang ra sức chào mời người tiêu dùng nếm thử sản phẩm của họ. Ở gian hàng Vissan, một lò nướng hiện đại và những chiếc xúc xích thơm nức, nóng bỏng được cắt nhỏ bày ra, khách hàng có thể vừa dùng thử xúc xích nướng, vừa được nhân viên của Vissan tư vấn sử dụng các loại thực phẩm nguội, thực phẩm đông lạnh. Cách Vissan không xa, doanh nghiệp (DN) Cầu Tre với hàng loạt sản phẩm dùng thử hấp dẫn như: chả giò, chả lụa, há cảo, bánh bông cải... chỉ cần nếm mỗi sản phẩm một phần nho nhỏ cắt sẵn cũng đủ ấm bụng. Khi bụng đã hòm hòm, bạn có thể tráng miệng bằng hàng chục sản phẩm của Vinamit với 4 - 5 nhân viên bưng đĩa đựng đầy sản phẩm như mít sấy khô, khoai lang sấy khô, môn sấy khô, bí ngô sấy khô... mời khách hàng nếm thử. Gia đình nào có dẫn kèm trẻ em thì không thể bỏ qua quầy hàng của Oishi với nhiều sản phẩm snack đủ các vị tôm, cua, cay, ngọt... Đồ uống thì không thể kể xiết, từ Vinacafé cho đến nước yến Ngân Nhĩ, thậm chí cả rượu tăng lực nhãn hiệu X.O của Campuchia cũng nhiệt tình chào mời các quý ông uống thử. 

Buffet chuyên nghiệp

Mới đây, một cuộc buffet hoành tráng và miễn phí tại "Triển lãm thực phẩm và khách sạn VN" diễn ra từ 27 - 29.9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế TP.HCM đã thu hút hàng ngàn người tham dự. Đầu tiên phải kể đến những gian hàng thực phẩm của Mỹ với món gà quay nổi tiếng được các đầu bếp người Mỹ chế biến tại chỗ thật hấp dẫn như gà nấu kiểu Mexico, gà sốt...; thực khách còn có thể "xả láng" các kiểu khoai tây chiên của Mỹ; tráng miệng với các loại nho Mỹ như nho không hạt, nho xanh, nho đỏ... Các gian hàng thực phẩm của New Zealand cũng làm khách hàng choáng ngợp. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức các loại phô-mai hàng đầu thế giới; "làm" một đĩa nho nhỏ mì pasta sốt bò bằm; thịt nguội với bánh mì; thịt bò, cừu đến từ đất nước xinh đẹp nổi tiếng này.

Với hai đầu bếp chế biến tại chỗ, "đại gian hàng" của Metro cũng đông nghẹt khách hàng bởi những miếng bít-tết thơm lừng và hàng loạt mặt hàng thực phẩm đa dạng cho các bà nội trợ. Các gian hàng bán thiết bị cho nhà bếp cũng thực hành tại chỗ để thuyết phục khách hàng. Đơn cử như gian hàng bán lò quay, lò nướng của Mỹ thì quay cừu, gà, cá tại chỗ. Gian hàng bán máy nướng bánh mì cũng cho ra lò hàng trăm chiếc bánh mì nóng hổi cho khách hàng nếm thử... Đó là chưa kể các loại cà phê, nước trái cây; rượu vang, các loại bánh quy, chocolate miễn phí được mời mọc nhiệt tình, khó có thể từ chối. Nếu đi "Hội chợ thương hiệu mạnh VN - ASEAN" một vòng là ấm bụng thì tại triển lãm này, chỉ đi nửa vòng là có thể no căng.

Cũng bởi chương trình "ăn thử tại chỗ" hấp dẫn nên những quầy hàng thực phẩm là nơi tập trung đông khách hàng nhất, trong đó không hiếm cảnh chen lấn, thậm chí xô đẩy nhau để giành ăn! Đó là chưa kể đến việc vứt bừa bãi giấy ăn, ly nhựa... khắp nơi. Mục đích của khuyến mãi "ăn thử tại chỗ" là để khách hàng thấy rõ chất lượng sản phẩm và mua hàng. Nhưng nếu không quản lý tốt sẽ gây phản cảm và làm mất đi những mục đích tốt đẹp ban đầu của việc tổ chức hội chợ, triển lãm. Từ nay đến cuối năm, còn nhiều hội chợ triển lãm có mời "dùng thử" sẽ diễn ra, hy vọng một "trật tự ăn uống" được tạo ra để hoạt động hội chợ có ý nghĩa.

N.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.